Xã hội

Bé 2 tuổi tử vong vì ăn buồng trứng cóc

(DNVN) - Thương em gái nhỏ, người anh nhường cho ăn nguyên cả buồng trứng cóc, sau khi ăn bé H. Tuyết đã nôn ói, toàn thân tím tái và tử vong sau hơn 3 giờ cấp cứu tại bệnh viện.

Sáng ngày 6/8, trao đổi với phóng viên báo Công an nhân dân,  BS Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng khoa Hồi sức tích cực Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, vào ngày 5/8, Bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân có biểu hiện nôn ói do ngộ độc trứng cóc.

 

Hai cháu Y Chim Niê và Y Wi Niê đang được các bác sỹ chăm sóc tích cực tại bệnh viện.

Hai cháu Y Chim Niê và Y Wi Niê đang được các bác sỹ chăm sóc tích cực tại bệnh viện. (Ảnh: CAND)

Chị  H. Jút Niê (25 tuổi, trú tại buôn Cư Knia, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, chị gái đầu 3 nạn nhân) cho biết, sáng 5/8 cả gia đình cùng đi rẫy, đến gần trưa thì Y Chim (9 tuổi) về trước để nấu cơm. 

Trên đường về nhà, Y Chim bắt được một con cóc nên mang về làm thịt. Không biết trứng cóc chứa nhiều độc tố nên Y Chim bỏ chung vào nồi nấu cùng thịt cóc. Nấu cháo xong, thương em gái còn nhỏ, Y Chim và em trai là Y Wi (4 tuổi) nhường cho bé H’Tuyết  (2 tuổi) ăn nguyên buồng trứng cóc, còn 2 anh em ăn thịt.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, khi chị H'Jút đi làm rẫy về  thì phát hiện các em của chị là Y Chim và Y Wi đang bị nôn ói liên tục, còn H’Tuyết thì nằm li bì, bất tỉnh.

Gia đình nhanh chóng đưa các cháu đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do lượng độc tố ngấm vào quá nhiều nên H’Tuyết đã tử vong sau 3 giờ cấp cứu. Hiện, Y Chim và Y Wi đã tỉnh táo, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục điều trị.

Qua sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo, thịt cóc tuy là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, song một số bộ phận như da, trứng, gan, mật cóc lại có chứa chất cực độc có thể làm chết người và hiện chưa có loại thuốc nào giải độc.

Lanh Chanh(T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo