Pháp luật

Bé 3 tuổi bị véo đùi, tát xối xả: Đình chỉ hoạt động lớp mầm non

(DNVN) - Lớp mầm non Tuổi hoa (xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) nơi xảy ra vụ việc bé 3 tuổi bị cô giáo véo đùi, tát xối xả vào mặt sẽ bị xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động.

Trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho hay, ngay trong chiều 16/6, chỉ vài giờ đồng hồ sau khi vụ việc bé Đoàn Gia K (3 tuổi), học sinh thuộc nhóm lớp mầm non Tuổi hoa bị giáo viên bạo hành trong giờ ăn, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã nhanh chóng tìm hiểu và phối hợp xử lý.

Theo bà Lê, tòa nhà CT6, Khu đô thị Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội- nơi xảy ra vụ việc, vừa mới được bàn giao nhà chưa được bao lâu. Hiện có rất ít cư dân đến ở.

Cô giáo Vân Anh kéo cháu K vào một góc và liên tục tát bôm bốp vào mặt khi học sinh này đang ăn (ảnh cắt từ clip)

Về mặt pháp lý, tòa nhà hiện vẫn chưa được bàn giao cho xã nên bản thân xã cũng không được vào tòa nhà. Và mặc dù hoạt động trên địa bàn nhưng chủ nhóm lớp không có báo cáo, xin cấp phép nên xã và Phòng GD&ĐT huyện chưa biết được. Khi sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp phối hợp lực lượng công an và một số đơn vị liên quan đến kiểm tra cơ sở.

Nói về việc xử lý nhóm lớp này ra sao, bà Lê cho hay, sẽ căn cứ vào Nghị định 138/2013/NĐ-CP quy định về hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả... đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Theo đó, hình thức xử lý với nhóm lớp Tuổi hoa là xử phạt hành chính và đình chỉ nhóm lớp. “Trước khi đình chỉ, UBND xã sẽ phối hợp cùng cơ quan công an đến kiểm tra và lập biên bản liên quan đến việc đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục này. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, không bao che cho hành động sai trái”, bà Lê nói.

Trước đó, như tin tức đã đưa, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh giáo viên mầm non véo đùi, tát xối xả vào mặt bé 3 tuổi khi cho ăn. Theo đó, mặc dù cháu bé ngoan ngoãn ăn nhưng cô giáo Vân Anh, vừa cho bé K ăn cháo, vừa véo tai, véo đùi, tát bôm bốp vào mặt bé khiến nhiều người bức xúc. 

Với giọng nói run rẩy đan xen nỗi lo lắng, cô Vân Anh bày tỏ với phóng viên báo Trí thức trẻ: “Tôi thừa nhận việc làm của tôi là sai, sai tôi xin nhận lỗi trước gia đình cháu bé, trước pháp luật và khẳng định sẽ không trốn tránh trách nhiệm. Tôi mong gia đình cháu bé bỏ qua lỗi lầm cho tôi làm lại, mong mọi người hãy cảm thông, cho tôi xin lời khuyên để tôi có một con đường sống… cho tôi làm lại cuộc đời”.

 

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc, cô Vân Anh thừa nhận: “Mấy ngày hôm nay, bản thân tôi có một chút vấn đề về tinh thần. Tôi khẳng định, tất cả mọi con trẻ ở đây đều rất quý tôi…”.

Lý giải về vụ việc, cô Vân Anh cho biết: “Chiều 15/6, khoảng gần 3h chiều, khi tôi cho cháu ăn, cháu trớ phun hết lên người tôi. Bình thường cháu này chỉ do tôi và một cô giáo nữa cho ăn được. Tuy nhiên, khi cháu trớ, tôi rất bức xúc và có hành động tát học sinh”

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo