Tin tức - Sự kiện

Bé bạch tạng 6 tuổi bị bác ruột bán cho thầy phù thủy

(DNVN)- Chỉ vì vài nghìn Đô la, người bác ruột đã nhẫn tâm bán người cháu bị bạch tạng của mình cho đường dây phù thủy. Rơi vào tay các phù thủy, cô bé sẽ bị xẻ từng phần cơ thể để bán cho những người giàu muốn sở hữu.

Một số cư dân địa phương tin rằng, người bạch tạng là những con ma bất tử. Số khác lại cáo buộc, họ được sinh ra trong những gia đình bị nguyền rủa. Đáng sợ hơn, các thầy phù thủy muốn cắt trộm chân tay của họ để chế những liều thuốc ma thuật, hứa hẹn mang lại sự thịnh vượng và chữa bệnh.

Chính vì những thói tư duy này, cách đây không lâu một nhóm người bịt mặt đã liều lĩnh bắt cóc Margareth Khamis (6 tuổi) khi cô bé đang ở cùng mẹ và 3 anh chị em trong ngôi nhà tại khu vực phía Bắc Tanzania. Vụ bắt cóc đã khiến dân làng phẫn nộ và 1 cuộc tìm kiếm nạn nhân cũng như truy lùng nhóm tội phạm bắt cóc đã diễn ra khẩn trương bởi ai cũng biết rằng cô bé đang phải đối mặt với tử thần. 

Cô bé may mắn được giải thoát kịp thời.
Cô bé may mắn được giải thoát kịp thời.

Để lần tìm ra đầu mối của những kẻ bắt cóc, lực lượng cảnh sát địa phương đã lập ra 1 đường dây điều tra, đóng giả những khách hàng tiềm năng. Ông Jume Bwire, 1 cảnh sát khu vực được giao nhiệm vụ đóng giả làm khách hàng mua bán người bạch tạng, cho biết "Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã lập ra 1 kế hoạch cụ thể để bắt được những kẻ buôn người trái phép". 

Đặc biệt gây bất ngờ cho lực lượng chức năng khi kẻ bị bắt giữ lại chính là người bác ruột 44 tuổi của Margareth. May mắn là khi được tìm thấy, Margareth không hề bị thương và đã nhanh chóng được đưa về đoàn tụ cùng gia đình. Mẹ của Margareth, cô Joyce Mwandu cũng là 1 người bị bạch tạng, cho biết cô cảm thấy thật hạnh phúc và nhẹ nhõm khi cô con gái được an toàn trở về.

Nhiều người bạch tạng bị bắt cóc, cắt bỏ tay chân.
Nhiều người bạch tạng bị bắt cóc, cắt bỏ tay chân.

Một “bộ nguyên liệu” bạch tạng hoàn chỉnh, bao gồm tai, lưỡi, mũi, bộ phận sinh dục và cả 4 chi, có thể bán được tới 75.000USD. Do đó, rất nhiều người trong số 17.000 bệnh nhân bạch tạng của Tanzania đã và đang cần được chính quyền che chở. 

Theo Hội chữ thập đỏ và Hội Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, ít nhất 10.000 người bạch tạng ở Đông Phi đã bị đẩy vào tình cảnh vô gia cư hoặc phải trốn chạy. Các thầy phù thủy đã kiếm được hàng chục ngàn USD từ việc bán các liều thuốc ma thuật hoặc những món đồ khác được làm từ xương, tóc và da của người bạch tạng.

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo