Quốc tế

Bê bối email sáng tỏ, tỷ lệ ủng hộ bà Hillary Clinton tăng vọt

(DNVN) - Trong những người ủng hộ bà Clinton, gần một nửa cho biết lý do bỏ phiếu cho cựu Đệ nhất phu nhân là vì không muốn ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đang ngày càng chiếm ưu thế so với tỷ phú Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng khi cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy khoảng cách giữa hai ứng cử viên đã tăng lên 13%.

Kết quả cuộc điều tra của Reuters công bố ngày 6/7 cho biết bà Clinton dẫn trước so với đối thủ với tỷ lệ 46% và 23%. Khoảng cách 13% này đã tăng 4% so với cuộc điều tra hồi cuối tháng 6 cũng của Reuters.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump.

Cũng trong cuộc thăm dò toàn quốc với 1.441 người Mỹ tham gia này, 22% người được hỏi cho biết sẽ không bỏ phiếu cho ứng cử viên này trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới.

Trước đó, vụ bê bối thư điện tử cá nhân của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton chính thức khép lại khi Bộ Tư pháp Mỹ mới đây đã chấp nhận khuyến nghị của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) không truy cứu trách nhiệm hình sự bà Clinton trong vụ việc này. 

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biết cơ quan này đã đọc tất cả 30.000 email và có 110 thư trong 52 chuỗi bị xác định có chứa thông tin mật. Tuy nhiên, các điều tra viên không tìm thấy bằng chứng về việc bà Clinton đã cố tình xóa bất kỳ email nào liên quan đến công việc.

Ông Comey cũng quan ngại về việc bà Clinton và nhân viên của mình "cực kỳ bất cẩn với thông tin mật cấp độ cao”. Giám đốc FBI cho rằng các đối tượng thù địch có thể đã truy cập được vào tài khoản email của bà Clinton. 

Ngay sau đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đã lên tiếng chỉ trích sự bất cẩn của bà Clinton trong việc xử lý thông tin mật và cho rằng bà không nên được nắm giữ các bản tin tình báo tuyệt mật. 

 

Ông khuyến cáo ​giám đốc Tình báo quốc gia (DNI) James Clapper không nên cung cấp thông tin tuyệt mật liên quan đến các vấn đề an ninh quốc gia cho cựu Ngoại trưởng Mỹ sau khi đảng Dân chủ tiến hành đại hội đảng toàn quốc vào cuối tháng này. 

Được biết, vụ bê bối liên quan đến việc sử dụng thư điện tử cá này đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của bà Clinton suốt từ những ngày đầu vận động tranh cử.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo