Quốc tế

Hillary Clinton đả kích tỷ phú Donald Trump về chính sách kinh tế

(DNVN) - Bà Hillary Clinton ngày 22/6 tuyên bố những "chính sách liều lĩnh" của ông Trump sẽ đưa Mỹ trở lại cuộc suy thoái kinh tế và khiến tỉ lệ thất nghiệp tăng vọt.

Hãng tin CNN ngày 23/6 dẫn lời cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton khẳng định tỷ phú Donald Trump là người không thích hợp để giám sát nền kinh tế của Mỹ, đồng thời tuyên bố rằng những chính sách "liều lĩnh" của nhà tài phiệt này sẽ "ném nước Mỹ trở lại cuộc suy thoái kinh tế" và khiến tỉ lệ thất nghiệp tăng vọt".

Tỷ phú Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Phát biểu tại Ohio, một bang quan trọng trong chiến dịch vận động tranh cử, bà Clinton đã chỉ trích thành tích kinh doanh của ông Trump như một chỉ dấu cho thấy cách thức mà ông ta sẽ quản lý nền kinh tế lớn nhất thế giới.

 "Cũng giống như việc ông ta không nên nắm quyền kiểm soát mã hạt nhân, ông ta không nên nắm quyền kiểm soát nền kinh tế của chúng ta", bà Clinton nói.

Nữ ứng viên Đảng Dân chủ cũng trích dẫn ra nhiều vụ phá sản và những vụ kiện tụng cáo buộc hành vi gian lận liên quan tới Đại học Trump, một hoạt động kinh doanh giáo dục sinh lợi nhuận của Donald Trump.

Ngay sau đó, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã "ra đòn" đáp trả khi ví bà Clinton là một cựu Ngoại trưởng thất bại, thiếu sự thống nhất trong vấn đề thương mại và nhập cư.

 Những đòn đáp trả trên do tỷ phú Trump đưa ra khi ông có bài phát biểu tại một khách sạn của ông ở thành phố New York ngày 22/6, mở đầu cuộc công kích chính thức nhằm vào bà Clinton trong đó tâm điểm sẽ là những chính sách ngoại giao.

 

Ứng cử viên Trump cho rằng chính sách ngoại giao dưới thời cựu Ngoại trưởng Clinton là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự trỗi dậy của nhóm “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng như hiện nay. 

Bên cạnh đó, ông Trump cũng sẽ công kích quan điểm ủng hộ các thỏa thuận thương mại của bà Clinton hay các vấn đề cá nhân như nguồn thu nhập từ các buổi diễn thuyết hay những đóng góp cho quỹ từ thiện của nữ ứng viên này.

Nên đọc


Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo