Quốc tế

Bé gái 11 tuổi đánh bom liều chết, 138 người thương vong

(DNVN) - Một vụ đánh bom liều chết ngay giữa khu chợ ở Nigeria đã làm 15 người thiệt mạng và 123 người bị thương. Một trong hai thủ phạm là bé gái 11 tuổi.

Vụ đánh bom kép tự sát xảy ra vào lúc 16h (giờ địa phương) ngày 18/11 tại một khu chợ điện thoại di động đông đúc ở thành phố Kano (Nigeria). Bé gái 11 tuổi cùng một đồng phạm 18 tuổi đã tự kích hoạt bom trên người tại khu chợ này vào đúng thời điểm buôn bán đông đúc và nhiều người chuẩn bị cho buổi cầu nguyện về chiều.

Hiện trường vụ nổ bom kép liều chết ở Nigeria.

Vụ đánh bom làm 15 người thiệt mạng và 123 người bị thương. Trước thời điểm xảy ra vụ nổ, một chiếc xe tải chở 4 đứa trẻ khác được cho là đã thả hai nữ sát thủ này xuống chợ. Hai sát thủ này đã ngay lập tức cho kích hoạt quả bom quấn quanh người gần như cùng lúc khiến cả khu chợ tan tành.

 Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát địa phương đã thiết lập các trạm kiểm soát quanh thành phố và khu vực ngoại ô để truy tìm tài xế của chiếc xe. 

Một người bị thương trên mặt vẫn lộ rõ vẻ kinh hoàng.

Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy một ngày sau khi một khu chợ hoa quả ở thành phố Yola (phía Bắc Nigeria, cách Kano 400 dặm) bị đánh bom khiến ít nhất 32 người tử vong và 80 người khác bị thươngChưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng Boko Haram, một nhóm phiến quân Hồi giáo, là nghi phạm chính.

Theo số liệu thống kê mới nhất do Viện Kinh tế và Hòa bình (IEP) công bố, trong năm 2014, số người chết vì bị nhóm phiến quân Boko Haram của Nigeria giết hại còn nhiều hơn cả số người chết dưới tay tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo