Quốc tế

Sự thật về phát ngôn gây sốc của Tổng thống Putin "muốn gửi IS về với Chúa"

(DNVN) - Phát ngôn "Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi" được cho là của Tổng thống Putin đang gây bão cộng đồng mạng.

Ngày 17/11, nữ phóng viên người Nga, Remi Maalouf, của kênh truyền hình đối ngoại Nga Russia Today (RT) đã đăng tải câu nói gây chấn động được cho là Tổng thống Nga Vladimir Putin: "Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi" lên mạng xã hội Twitter.

Nữ phóng viên Remi Maalouf dẫn lời Tổng thống Putin: "Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi" trên tài khoản Twitter ngày 17/11

Ngay lập tức, "dòng Tweet" này đã "gây bão" cộng đồng mạng khi tất cả mọi người đều quay cuồng và chia sẻ lời phát biểu vô cùng cứng rắn được cho là của ông chủ Điện Kremlin khi nhắc tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ISchiến tranh ở Syria.

Tuyên bố này lan truyền một cách chóng mặt và tạo nên "hiện tượng Putin" trên tất cả các mạng xã hội phổ biến. Tuy nhiên vẫn chưa ai xác minh được lời nói này có phải của ông hay không, chỉ biết người ta liên tục dẫn nguồn từ Twitter của một nữ phóng viên Nga có tên Remi Maalouf.

Thậm chí, một số tờ báo uy tín như Fox News, The Straits Times đã giật tít nhà lãnh đạo Nga tuyên chiến với khủng bố: "Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi" và dẫn nguồn Twitter của nữ phóng viên này.

Các tờ báo uy tín cũng "thi nhau" đưa tin.

Tuy nhiên, đến sáng 18/11, nữ phóng viên người Nga, Remi Maalouf, của kênh truyền hình đối ngoại Nga RT, người đã đăng tải câu nói gây chấn động của Tổng thống Putin đã lên tiếng xin lỗi.

Cô Remi Maalouf viết trên trang Twitter cho biết: "Đây là sự nguy hiểm của mạng xã hội! Tôi lấy câu nói này từ một bài đăng trên Facebook của ông Putin và điều đó thực sự là một sai lầm. Tôi chân thành xin lỗi."

 

Sau đó, nữ phóng viên này đã xóa đi dòng tweet nói trước đó. Theo đó, cô Remin cho biết đã theo dõi một tài khoản Facebook có tên Putin và tài khoản này có đăng tải câu nói trên. Sau đó, cô lại ghi lại và cho đăng tải.

Sự việc này tương tự với trường hợp năm 2002 của tướng Mỹ Norman Schwartzkopf. Ngày ấy, người ta xôn xao về một câu nói cũng "tương tự" câu nói gây sóng gió hiện giờ khi ông Schwartzkopf phát biểu về sự việc ngày 11/9 lịch sử: "Tôi tin rằng tha thứ cho chúng là việc của Chúa, nhiệm vụ của chúng ta là sắp xếp buổi gặp mặt ấy".

Cũng rất nhiều người sau khi nghe truyền tai câu nói này bỗng trở nên hâm mộ cuồng nhiệt tướng Schwartzkopf, tuy nhiên việc tướng người Mỹ có nói câu này thật không hay chỉ là một truyền thuyết trong quân đội. Chỉ biết là câu nói đã đi vào lịch sử, thậm chí một bộ phim cũng đã từng đưa câu này làm câu thoại kinh điển.
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo