Tin tức - Sự kiện

Bé gái bị mẹ thiêu sống, có nguy cơ cắt cụt hết ngón tay

Sau gần 1 tuần điều trị tích cực, bé gái 12 tuổi bị mẹ ruột tưới xăng thiêu sống đã thoát khỏi tình trạng sốc bỏng, nhưng bé gái này vẫn đang bị nhiễm trùng huyết khá nặng. Đặc biệt, nhiều ngón tay của bé trong tình trạng bị hoại tử dần và có nguy cơ sẽ bị cắt cụt.

Hiện bé gái Nguyễn Thị Kim Linh ( 12 tuổi, ngụ ở thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) người bị mẹ ruột tẩm xăng thiêu sống vẫn còn tiếp tục điều trị ở phòng cấp cứu của khoa Bỏng – tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Tuy nhiên, hiện tại các chỉ số tuần hoàn, hô hấp… của bé đang ổn định.

Bác sĩ  Đặng Thị Thanh Thúy- Phó trưởng khoa Bỏng- Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, đến hôm nay ( 31.8), bé Linh chỉ mới qua cơn sốc bỏng. Hiện bé đang bị nhiễm trùng huyết rất nặng nên sốt liên tục.

Bé Linh đang bị nhiễm trùng huyết nên sốt thường xuyên, các bác sĩ chưa thể cắt lọc những phần hoại tử trên cơ thể.
Bé Linh bị mẻ tẩm xăng đốt đang bị nhiễm trùng huyết nên sốt thường xuyên, các bác sĩ chưa thể cắt lọc những phần hoại tử trên cơ thể.

Các bác sĩ phải đang chờ khi bé hết sốt sẽ thực hiện cắt lọc một số vùng bị hoại tử trên cơ thể. Hiện ở bàn tay trái, tay phải và vùng mặt của bé bị bỏng khá sâu, gây nên tình trạng hoại tử ở đây, đặc biệt ở bàn tay phải các ngón tay ở đầu đang hoại tử dần.

Bé thường xuyên than đau đớn. “ Nếu sớm nhất có thể trong tuần này các bác sĩ sẽ thực hiện cắt lọc những vùng hoại tử của bé để tránh tình trạng nhiễm trùng nặng thêm”, bác sĩ Thúy cho biết.

Cũng theo bác sĩ Thúy, hiện bé Linh đã có thể ăn được bằng đường miệng, thỉnh thoảng cô bé được các bác sĩ hỏi thăm, bé vẫn có thể trả lời được. “Tuy nhiên, bé không hề nhắc đến người mẹ của mình. Nhiều lần bác sĩ hỏi bé về người mẹ, bé Linh phản ứng : “đừng hỏi con nữa”. Hiện bé chỉ nói chuyện với chị Nguyễn Thị Duy ( cô ruột của Linh) ”, bác sĩ Thúy chia sẻ.

Bác sĩ Thúy cho biết, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ thực hiện cắt lọc và ghép da từng phần cho bệnh nhân. Tuy nhiên, việc cắt lọc bao nhiêu lần tùy vào tình trạng của bé, chưa thể nói trước. “Chúng tôi sợ sẽ không giữ được các ngón tay của bệnh nhân. Nhiều khả năng tất cả các ngón tay sẽ bị cắt cụt. Dù bé đã qua giai đoạn sốc bỏng nhưng vẫn chưa thể tiên lượng được điều gì về sức khỏe.

Hiện tại bé đang bị sốc nhiễm trùng, nếu gặp phải những con vi trùng nặng, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của bé. Các bác sĩ vừa điều trị chống nhiễm trùng vừa cắt lọc, ghép da”, bác sĩ cho biết. Bé Linh đang bị nhiễm trùng huyết nên sốt thường xuyên, các bác sĩ chưa thể cắt lọc những phần hoại tử trên cơ thể.

 

Theo bác sĩ Thúy, ngay cả trong trường hợp bé gái này có hết bị nhiễm trùng, việc cắt lọc và ghép da diễn ra an toàn vẫn để lại di chứng về sẹo và tâm lý rất lớn.

Với những chỗ khớp sẽ gây nên tình trạng sẹo co rút, còn những chỗ khác sẽ gây nên sẹo lồi. Đối với bé Linh, nhiều khả năng vùng mặt như: miệng, mũi…nếu không được tập vật lý trị liệu một cách tốt nhất sẽ gây nên tình trạng sẹo lồi.

Trước mắt để chống sẹo cho bé gái này, các bác sĩ thực hiện massage nhẹ và sau đó sẽ tiến hành tập vật lý trị liệu, có thể sử dụng mặt nạ chống sẹo để sẹo không lồi, không co kéo.

Trước đó, chiều 24.8, bé Linh đi bán vé số về, nhưng đến giờ xổ số vẫn còn lại đến 30 tờ, bị lỗ 300 nghìn đồng. Tức giận cho rằng con gái ham chơi, không chịu bán vé số để bị lỗ số tiền trên, người mẹ ruột liền kéo em vào nhà tưới xăng thiêu sống.

Lửa bùng phát, bé Linh hoảng sợ, gào thét dữ dội và chạy tới ôm chầm lấy mẹ khiến người mẹ này cũng bị bỏng nhẹ.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo