Xã hội

Bé gái sơ sinh được giải cứu trong toilet

(DNVN) - Bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở Bắc Kinh (Trung Quốc), đã được lực lượng cảnh sát giải cứu kịp thời trong tình trạng suýt lọt xuống bồn cầu nhà vệ sinh công cộng.

Ngày 2/8, người dân ở quận Xicheng, thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã phát hiện ra bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên trong một toilet công cộng, đầu bị kẹt vào đường ống toilet, sau khi họ nghe thấy tiếng khóc của em bé phát ra từ nhà đó.

Phát hiện sự việc, người dân đã lập tức báo cho lực lượng cảnh sát đến giải cứu đứa trẻ. Nhận được tin báo, cảnh sát đã lập tức tới hiện trường giải cứu bé gái. Sau khi được cứu lên, bé gái nhanh chóng được đưa vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. May mắn là bé không bị bất kỳ thương tích nào và sức khỏe đang dần ổn định.

Bé gái bị kẹt đầu vào đường ống toilet, may mắn đã sống sót và không bị thương tích gì
Bé gái bị kẹt đầu vào đường ống toilet, may mắn đã sống sót và không bị thương tích gì

Viên cảnh sát thực hiện giải cứu cho biết: "Lúc đó gần như toàn bộ cơ thể bé gái đã nằm trong đường ống thoát nước của bồn cầu, chỉ còn thấy một đôi chân của bé thò lên. Chúng tôi đã nghĩ đến phương án phá bồn cầu nhưng việc này mất rất nhiều thời gian, mà tiếng khóc của đứa bé ngày càng lớn. Cuối cùng, chúng tôi quyết định thử kéo bé lên dù khả năng thành công khá nhỏ".

Theo nhận định của mọi người, bé gái có thể đã được sinh ra trong toilet và bị mẹ vứt bỏ ngay tại đây. 

Tại Trung Quốc, những đứa trẻ bị bỏ rơi ngay sau khi sinh thường là do áp lực xã hội đối với những bà mẹ đơn thân hoặc không có khả năng tài chính để nuôi con. Bên cạnh đó, chính sách một con của Trung quốc quy định các cặp đôi sẽ phải chịu phạt nặng nếu sinh con thứ 2 cũng là một nguyên nhân.

Đây không phải lần đầu tiên ở Trung Quốc phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh. Những năm gần đây,Trung Quốc đã tìm thấy rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi trong cùng tình trạng trên khiến dư luận phẫn nộ.

LANH CHANH(T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo