Pháp luật

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Hành tung bất ngờ của nghi can

Nghi phạm sát hại bé gái Nhật Linh 9 tuổi ở Nhật Bản đã về nhà lúc nửa đêm sau khi đổ xăng tại một trạm nhiên liệu gần nơi thi thể Linh bị bỏ lại.

Tờ Sankei dẫn nguồn từ các nhân viên điều tra cho biết nghi phạm Shibuya đã có những lời khai ban đầu vào ngày 18/4, liên quan tới vụ án mạng của bé Lê Thị Nhật Linh.

Nghi phạm người Nhật liên quan tới vụ sát hại bé Nhật Linh, Yasumasa Shibuya, khi bị bắt.

Theo đó, ông Shibuya khai rằng, vào buổi sáng bé Lê Thị Nhật Linh bị bắt cóc, ngày 24/3, ông vẫn đưa các con của ông tới trường Tiểu học Mutsumi số 2.

Ông Shibuya có con theo học cùng trường với bé Nhật Linh. Ông đồng thời là thành viên trong nhóm giám sát học sinh tới trường. Tuy nhiên, sau khi đưa con đi học, ông Shibuya nói rằng ông không được khoẻ, nên sau đó chỉ ở nhà.

Trả lời câu hỏi của cơ quan điều tra, nghi phạm thừa nhận ông có tiễn các con tới trường đi học, nhưng ông phủ nhận liên quan tới vụ án mạng của bé Nhật Linh. Lời khai này của ông Shibuya mâu thuẫn với các chứng cứ mà cảnh sát thu được cho tới thời điểm này.

Vào đêm 24/3, khi gia đình thông báo việc Nhật Linh bị mất tích, chính Shibuya đã cùng cư dân địa phương tìm kiếm em ở khu vực lân cận . Sau đó 10 ngày, nghi phạm còn đứng ra kêu gọi quyên góp tiền, giúp gia đình đưa thi thể em về nước an táng.

Theo Kousatu, ngày 29/3, một phóng viên CLB báo chí tỉnh Chiba cho cơ quan điều tra biết anh từng nhận được thư tố cáo Shibuya có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ khi tham gia hoạt động chăm sóc, trông giữ trẻ em. 

 

Người này còn rao bán quần áo của con mình trên một website bán hàng và chia sẻ sở thích sưu tầm, xem những bộ phim hoạt hình với nhân vật có tạo hình bé gái hơi hướng Lolita (vừa ngây thơ, vừa gợi cảm) trên trang cá nhân.

Báo Livedoor còn cho biết, người dân địa phương kể rằng thời bé Shibuya có tính cách khá e dè, nhút nhát, hay bị bạn bè bắt nạt. Đến nay, tuy sống khép kín, trầm lặng nhưng nghi phạm được biết đến là một người dễ nổi nóng, cáu gắt.

Shibuya có một căn chung cư 4 tầng cho thuê ở đối diện nhà ga Mutsumi, nghi phạm sống tại tầng trên cùng. Ở 3 tầng còn lại, các căn hộ đều được cho thuê. 

Shibuya thừa kế tài sản này từ bố mẹ vào năm 2001. Khi bị cảnh sát bắt giữ hôm 14/4, người này khai đang kinh doanh bất động sản nhưng thực tế là đang thất nghiệp và sống dựa vào tiền cho thuê nhà.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo