Pháp luật

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Nạn nhân từng lên xe của nghi phạm?

Một bé gái có ngoại hình giống với bé Nhật Linh lên chiếc xe cắm trại của nghi phạm Shibuya Yasumasa vào hôm nạn nhân bị bắt cóc.

Trang Yomiuri dẫn lời quan chức điều tra tỉnh Chiba cho biết, cảnh sát vừa thu thập được đoạn video từ camera giám sát trong khu vực ghi lại hình ảnh một bé gái có ngoại hình giống với bé Nhật Linh, nạn nhân 10 tuổi gốc Việt bị sát hại và vứt xác gây rúng động dư luận thời gian gần đây, lên chiếc xe cắm trại của nghi phạm vừa bị bắt, Shibuya Yasumasa (46 tuổi), theo tin tức trên báo Tiền phong. 

Chiếc xe cắm trại của nghi phạm. Ảnh: Asahi

Đáng nói, thời gian ghi hình được xác nhận là vào ngày 24/3, trùng với ngày bé Nhật Linh mất tích. Trước đó, cảnh sát đã tịch thu hai chiếc xe thuộc sở hữu của Shibuya, chiếc xe cắm trại và xe mini dùng để di chuyển hàng ngày, để phục vụ điều tra.

Phía cảnh sát cũng đặt ra giả thiết, nghi phạm đã sát hại nạn nhân, rồi dùng xe cắm trại để đưa đến địa điểm vứt xác. 

Trong khi đó, hình ảnh từ camera an ninh cũng cho thấy chiếc xe còn lại của Shibuya đã nhiều lần xuất hiện ở hai hiện trường là bờ kênh thành phố Abiko và bờ sông thành phố Ibraki, những nơi phát hiện thi thể và quần áo, cặp sách của Linh, báo Vnexpress đsưa tin.

Vào ngày 24/3, chiếc xe có mặt trên tuyến đường kết nối với trường học, bờ sông và bờ kênh. Shibuya là chủ tịch một hội phụ huynh ở trường tiểu học của Linh, tham gia nhóm giám sát học sinh trong địa phương đi học hàng ngày. 

Tuy nhiên, vào đúng buổi sáng cô bé mất tích, Shibuya không có mặt để làm việc như thường lệ và tối hôm đó, chiếc xe của nghi phạm cũng không ở bãi đỗ như mọi ngày.

 

Sau khi bị bắt, nghi phạm đã sử dụng quyền im lặng trong cuộc thẩm vấn của các nhà điều tra. Động cơ của người này trong vụ án hiện chưa rõ.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo