Xã hội

Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ bước đi với chân giả sau 1 năm

(DNVN) - Hơn 1 năm sau tai nạn kinh hoàng, bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông chóng lớn, khỏe mạnh và chập chững bước đi bằng chân giả.

Tin tức trên báo Dân trí, tháng 10/2014, sản phụ Nguyễn Thị Bích Ngọc ở xã Phú Thuận, Thoại Sơn (An Giang) bị xe bồn cán tử vong, bé sơ sinh bị văng ra ngoài, còn chồng bị thương nặng. Hơn 1 năm sau bé sơ sinh Nguyễn Quốc Huy đã lớn và đã chập chững bước đi với một bên chân giả.

3 tháng trước đó, cháu đã được một đơn vị hảo tâm tài trợ chiếc chân giả (chân phải) để hỗ trợ cho việc vận động. Chưa quen với bộ phận nhân tạo của cơ thể, Quốc Huy tỏ vẻ khó chịu và thường xuyên quấy khóc khi bác sĩ tập vật lý trị liệu. 

Trong ngôi nhà mới xây, anh Nam đang tập cho bé Quốc Huy bước đi với chân giả - Ảnh: Đ.Vịnh/Báo Tuổi trẻ.

Tuy nhiên, theo thông tin từ anh Nguyễn Văn Nam (bố của bé), nhờ bộ phận chân giả khi ở nhà, được gia đình cổ vũ, động viên, bé Quốc Huy đã tự vịn ghế đứng dậy, đi được những bước đầu đời.

Người cha nở nụ cười méo mó tâm sự: “Thằng bé đi lại được là niềm vui không gì tả nổi của cả gia đình tôi, mong sao Quốc Huy sẽ vững bước để vượt qua sự nghiệt ngã định mệnh của số phận từ ngày phải chào đời một cách bất đắc dĩ dưới bánh xe tải”.

Những ngày sắp qua năm mới, chúng tôi lại ghé thăm gia đình anh Nam. Trong ngôi nhà tường mới xây khá khang trang ở xã Hội An, Chợ Mới (An Giang), anh đang tập đi cho bé Huy.  Báo Tuổi trẻ thông tin.

Người cha lê chân gỗ dìu đỡ con trai ngoài 1 tuổi cũng lắp một chân giả bước từng bước nhỏ trên nền gạch men bóng lộn. Hết tập đi trong nhà, anh đưa con ra trước sân.  Từ khi vụ tai nạn thương tâm xuất hiện trên mặt báo, đông đảo bạn đọc, tổ chức, đơn vị gần xa đã tìm đến bệnh viện, đến tận nhà chị Ngọc ủng hộ cha con anh Nam khoảng 6 tỉ đồng.

Bé Quốc Huy trong vòng tay cha trước khi vào khoa Vật lý Trị liệu tái khám. Ảnh báo Dân trí.

Ông Nguyễn Văn Khoảnh, cha chị Ngọc, cho biết chỉ riêng gia đình ông tiếp nhận được 1,27 tỉ đồng và 10.000 USD, ông đã mua gần 30 công ruộng để trồng lúa, một phần gửi tiết kiệm ngân hàng.

 

“Tôi đứng tên trong giấy, khi bé Huy trưởng thành sẽ chuyển quyền sử dụng qua cho cháu nó đứng tên” - ông Khoảnh cho hay. Còn khoản tiền do anh Nam đứng tên nhận thì ai cũng khuyên anh nên ra chợ mua bán cho khỏe thân, nhưng anh quyết định mua đất trồng lúa.

Sau khi được lắp chân giả, nhiều lần anh chạy xe máy xuống tận Hòn Đất (Kiên Giang) lặn lội từ đồng này qua đồng nọ tìm chọn thửa đất vừa ý và đã mua 7,3ha ruộng.

Anh Nam bảo mình là nông dân, lại thích ruộng rẫy nên mua đất cho mấy đứa em ruột thuê trồng lúa, vừa tạo việc làm cho tụi nó, anh lại có thời gian dành chăm sóc hai con.

“Tôi muốn bù đắp tình thương cho con bởi chúng không còn mẹ. Hồi mang thai bé Huy, lúc đó còn nghèo, vợ tôi thường bảo cố gắng làm dành dụm mua đất canh tác để đủ lo cho con ăn học thoát nghèo” - anh Nam tâm sự.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo