Xã hội

Bé trai 3 tuổi bị chó dữ cắn nát mặt, khâu 200 mũi

(DNVN) - Trong lúc ngồi chơi chờ mẹ chở đi học, bé trai 3 tuổi cầm cây đập ruồi trêu đùa con chó nhà nuôi, bất ngờ con chó chồm lên cắn xé gương mặt cháu. Em bé nhập viện với 19 vết rách, đứt lìa môi dưới và mang tai, mô mỡ má bị rách và phải khâu tới 200 mũi.

BS Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng hàm mặt, bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM cho biết, ngày 6/10, viện có tiếp nhận một trường hợp bị chó cắn rất thương tâm. Nạn nhân là bé Trần Trường T. (3 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TPHCM) được gia đình chuyển đến trong tình trạng nhiều vết thương chằng chịt nham nhở tập trung chủ yếu trên vùng mặt trái, theo báo Dân trí.

Bé nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương sâu, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh
Bé nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương sâu, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Ảnh: Báo Dân Trí

Được biết, khoảng 7h sáng ngày 6/10, cháu bé đang ngồi chơi trước nhà để chờ mẹ chở đến trường học. Trong lúc đùa giỡn với con chó nhà, bé đã dùng cây đập ruồi khua trước mặt chó. Bất ngờ, con chó nổi máu điên chồm lên quật bé xuống cắn xé tới tấp.

Nghe tiếng khóc thét của con, người mẹ chạy ra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng. Sau khi giải cứu con khỏi nanh vuốt của con chó dữ, chị tức tốc đưa con đến bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi sơ cứu rồi chuyển lên Viện Pasteur chích ngừa dại và uốn ván trong tình trạng vết thương trên mặt bệnh nhi liên tục rỉ máu.

Sau đó, gia đình tiếp tục chuyển bé đến bệnh viện Nhi Đồng 1. BS Nguyễn Văn Đẩu cho hay, qua kiểm tra ghi nhận, trên mặt bệnh nhi có tới 19 vết rách nham nhở, trong đó vết cắn của chó khiến môi cháu bị rách toạc, một vết thương khác gây lộ xương gò má, nặng nhất là vết thương xuyên thấu ngang mặt đến mang tai.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu xót xa trước gương mặt bị chó cắn nát của bệnh nhân. Ảnh: Thiên Chương/Ngoisao.net
Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu xót xa trước gương mặt bị chó cắn nát của bệnh nhân. Ảnh: Thiên Chương/Ngoisao.net

Sau gần 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã phải khâu vết thương sâu thành nhiều tầng (gân, cơ, da). “Tổng số mũi khâu chúng tôi phải thực hiện trên mặt bệnh nhi là khoảng 200 mũi. Sau can thiệp, bệnh nhi khó có thể thoát khỏi những ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ do sẹo để lại, nhưng nặng hơn vết thương rách môi gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh khiến trẻ có nguy cơ mất cảm giác một phần trên vùng mặt.

Cũng theo thông tin từ gia đình, con chó thuộc giống Phú Quốc, được nuôi từ 3 năm nay, được miêu tả cộc tính, từng cắn một người thủng tay. Sáng nay, khi bé đang cầm cây đập ruồi và có lẽ con chó nghĩ cậu bé đánh nên cắn.

 

Theo bác sĩ Đẩu, thời gian gần đây bệnh viện liên tục tiếp nhận nhiều trẻ bị chó cắn, có những trường hợp trẻ bị chó cắn rất thương tâm. Cụ thể trong tháng 8, khoa Răng Hàm Mặt tiếp nhận một bé nặng 7kg bị chó cắn tha đi nhiều mét. Nạn nhân rách sâu, dập nát nhiều vết ở mặt phải khâu hàng trăm mũi. Người nhà cho biết bé đang đứng trong nhà thì bất ngờ bị chó nuôi tấn công.

Một ca khác ở Bình Dương, em bé bị chó ngoại, lôi cả vào gầm ôtô, phải nhiều người lớn phải đến giải cứu. Tại bệnh viện, bé bị vỡ xương hàm, thủng rách mặt toàn diện nghiêm trọng, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Để tránh tai nạn do chó cắn, bác sĩ Đẩu khuyên nhà có trẻ nhỏ thì gia đình không nên nuôi chó. Vì lý do nào đó phải nuôi chó, gia đình nên tuân thủ các nguyên tắc sau: trẻ nhỏ phải luôn được cách li với con chó ở khoảng cách an toàn, chó phải được nhốt lại, khi thả chó ra đường phải mang rọ miệng để không cắn người khác, phải chích ngừa dại cho chó.

Nếu chẳng may bé bị chó cắn phải đưa bé đi tiêm phòng ngay lập tức.

Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo