Xã hội

Bé trai bị bỏ rơi, mất tích 6 ngày sống thế nào?

(DNVN) - Bé trai Yamato Tanooka, 7 tuổi, người Nhật vừa được tìm thấy trong rừng khiến nhiều người tò mò không biết làm thế nào để sinh tồn?

Tin tức tên báo Vntinnhanh, sáng ngày hôm nay 3/6, một nhóm binh sỹ thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tới một cơ sở huấn luyện cũ tại thị trấn Shikabe, Hokkaido đã phát hiện một cậu bé nằm ngủ trong một khu trại lính đã bị bỏ hoang.

Họ hỏi tên phát hiện, cậu chính là bé Yamato Tanooka, 7 tuổi, gây xôn xao dư luận gần một tuần qua vì mất tích sau khi bị bố mẹ bỏ lại giữa rừng. Vị trí cậu bé được phát hiện cách vị trí mà bố mẹ bỏ cậu lại gần 5km.

Bé trai mất tích trong rừng đã được tìm thấy.

Yamato được phát hiện trong tình trạng kiệt sức và mất nước trầm trọng, tuy nhiên trên người không bị sây sát. Khi được tìm thấy, từ đầu tiên cậu bé thốt lên là "cháu đói quá", sau đó ngấu nghiến nuốt 2 quả cơm nắm các binh sỹ đội tìm kiếm đưa cho. Tuy nhiên cậu bè không hề khóc hay hoảng loạn.

Yamato kể rằng cậu đã tự đi bộ băng qua núi từ nơi bị bỏ lại tới cơ sở huấn luyện trên. Trong suốt những ngày qua, cậu bé trú trong khu nhà bỏ hoang làm bằng gỗ, không có lò sưởi. Ban ngày uống nước ở vòi nước bên ngoài tòa nhà. Ban đêm giữ ấm bằng cánh chui vào nằm kẹp giữa 2 tấm đệm.

Trong khi đó, trả lời báo giới bên ngoài bệnh viện nơi bé Yamato Tanooka đang điều trị sau khi được tìm thấy, ông Takayuki nói ông rất xin lỗi về việc đã xảy ra và hối tiếc vì đã phạt cậu bé bằng cách bỏ trong rừng như thế.

Ông Takayuki Tanooka nói, giọng chực khóc: "Tôi không nghĩ mọi chuyện lại trở nên như vậy. Tôi nghĩ làm vậy là tốt cho thằng bé, nhưng tôi đã đi quá xa". Báo Tuổi trẻ thông tin.

Ông Takayuki Tanooka nói lời xin lỗi sau khi con trai được tìm thấy ngày 3/6 - Ảnh: AFP

"Tôi đã nói với con rằng tôi xin lỗi...và nó đã gật đầu với tôi", Tanooka nói. "Tôi đã nuôi con bằng cả tình yêu thương. Từ giờ trở đi, tôi sẽ dành nhiều tình yêu hơn cho con, và nhìn con lớn lên", ông cúi đầu.

 

Trước đó vợ chồng Tanooka thú nhận với cảnh sát rằng họ đã để lại bé Yamato trong rừng khoảng 5 phút để phạt cậu bé vì tội ném đá vào người và xe hơi khi chơi tại một con sông hôm 29/5. Lúc họ quay lại, cậu bé mất tích.

Hơn 150 người đã chia nhau tìm kiếm cậu bé, mọi người rất lo vì nơi bé bị bỏ lại được nói là có nhiều gấu nâu sinh sống. Sau 6 ngày tìm kiếm, sáng 3/6 Yamato được tìm thấy trong một căn nhà nhỏ thuộc khu huấn luyện quân sự ở thị trấn Shikabe, cách nơi bé mất tích 5km.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo