Xã hội

Bé trai bị đâm xuyên sọ: Lanh lợi, đáng yêu ngày tái khám

(DNVN) - Trong sáng 5/11 bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ đã tái khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Tp.HCM. Bé trai khỏe mạnh, lanh lợi và đáng yêu.

Ngày 5/11, bé trai từng bị đâm xuyên sọ Dương Minh Phát con của chị Võ Thị Hồng Duyên và anh Dương Minh Tiến (xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) đã quay trở lại bệnh viện BV Nhi đồng 1, TP.HCM tái khám lần thứ ba. Khuôn mặt xinh xắn như thiên thần, đôi mắt sáng và lanh lợi khiến ai nấy đều vui mừng.

Bé trai Dương Minh Phát lanh lợi đáng yêu ngày tái khám.

Tin tức trên báo Người lao động, trái với những lo ngại trước đó về tình hình chảy nước mắt, chậm tăng cân, phản xạ..., các bác sĩ khẳng định Phát rất ổn và thậm chí còn tỏ ra thông minh, lanh lợi hơn các bé cùng tuổi.

Các bác sĩ cũng nhận định hiện tượng chảy nước mắt sống bên mắt trái của bé không đáng ngại, chừng nào mắt khô mới đáng lo. Theo bác sĩ Trần Châu Thái - Khoa Mắt, Bệnh viện Nhi Đồng 1 - nếu đến 4 tháng tuổi cháu vẫn còn hiện tượng này thì các bác sĩ sẽ giải quyết bằng vài thủ thuật rất đơn giản và tình trạng này vẫn hay gặp ở trẻ nhỏ. Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện khi bé Phát 1,5 tháng tuổi.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, điều đáng lo ngại nhất lúc này là hệ thần kinh của bé sau biến cố kinh hoàng nhất từ khi mới lọt lòng. Bác sĩ Nguyễn Quang Vinh - Phó trưởng khoa nội Thần Kinh, người trực tiếp theo dõi và thăm khám cho bé Phát về hệ thần kinh não bộ cho biết: "Qua quá trình thăm khám ở thời điểm hiện tại nhìn chung hệ thần kinh não bộ của bé vẫn phát triển như những đứa trẻ bình thường."

"Nhưng có điều tôi vẫn rất lo là bé có tình trạng chảy nước mắt sống ở mắt trái do tắc nghẽn tuyến lệ, mặc dù mắt vẫn phản ứng linh hoạt. Bên cạnh đó, do tổn thương não phải đã ảnh hưởng đến phần tăng trương lực não trái và rất có thể có di chứng động kinh vì thế cần phải theo dõi triệu chứng này trong 1 năm đầu", bác sĩ Vinh nói.

Ngoài ra, theo bác sĩ Vinh, nếu để đánh giá sự hồi phục về hệ thần kinh như một đứa trẻ bình thường phải bắt đầu từ 3 tuổi trở lên. Trẻ bị ảnh hưởng não nghiêm trọng lúc sau khi sinh thì trong vòng 1- 3 năm có thể xảy ra di chứng. 

 

Theo bác sĩ chuyên gia tâm lý, điểm nhấn cho sự phát triển tâm lý tốt của bé là do cha mẹ có sự tương tác tốt đối với con. Khuyến khích cha mẹ nên áp dụng mô hình này thường xuyên với con hơn. 

"Hai vợ chồng chúng tôi vẫn thường xuyên thay nhau chăm sóc con để con cảm nhận được tình yêu thương đồng đều từ cả cha và mẹ. Con bú ít sữa mẹ nhưng vẫn ngoan, ít quấy khóc rồi. Cả nhà hay làm trò cho con cười, chỉ mong sao con lớn khôn nên người, sức khỏe tốt", anh Tiền tâm sự.

Trước đó khoảng 3h sáng ngày 8/8 đối tượng Nguyễn Thị Vân vào phòng 10 (khoa Nhi – Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Long) dùng dao đâm vào đầu bé trai 12 ngày tuổi là con của vợ chồng anh Dương Minh Tiền (35 tuổi) và chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi). 
Sau khi gây án xong, đối tượng Vân bị bắt ngay tại chỗ, chị Duyên quá sốc trước sự việc kinh hoàng nên ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện chữa trị. Còn bé trai con chị Duyên lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 1.
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo