Xã hội

Bé trai bị nước cuốn trôi: Phút tiếc nuối của người cứu 3 đứa trẻ

(DNVN) - Vẫn chưa kết bàng hoàng, anh Nguyễn Anh Dũng (31 tuổi, Bình Dương) chỉ kịp nắm được 2 đứa kéo lại, còn bé trai 8 tuổi không may bị nước cuốn vào miệng cống.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng chiều 16/10, em Hoàng Xuân Hiếu (8 tuổi) cùng một số bạn ra ngoài chơi ở đường số 4, trung tâm hành chính thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương thì không may bị nước cuốn xuống cống mất tích. 

Anh Dũng kể lại phút giây cứu ba đứa trẻ ngay trên miệng cống nước đang chảy cuộn mạnh. Ảnh PLO.

Đến 10h30 sáng 17/10, mọi thông tin về việc tìm kiếm bé Hoàng Xuân Hiếu, 8 tuổi ở TX. Dĩ An, Bình Dương vẫn chưa có. Nhiều dân quân tự vệ được huy động tỏa đi khắp các con suối nơi thông với đường cống vị trí bé trai cuốn mất tích.

Sáng nay, lực lượng cứu hộ tiếp tục được tăng cường để mở rộng phạm vi tìm kiếm. Lực lượng quân đội cũng đã tăng cường để phục vụ việc công tác tìm kiếm. Ngay lúc này, mẹ bé Hiếu đang ngồi khóc bên vị trí cống con trai bị cuốn xuống. Rất đông người dân tụ tập chờ thông tin.

Phương án tìm kiếm mới được đưa ra là sẽ xuống cống kéo lưới để tìm bé Hiếu và sẽ tìm kiếm phạm vi 3km trên bờ, nơi bụi cây, bãi đất trống bé Hiếu có thể bị cuốn lên do nước dâng cao.

Vẫn chưa kết bàng hoàng giây phút kéo ba đứa trẻ ngay miệng cống, anh Nguyễn Anh Dũng (31 tuổi, Dĩ An, Bình Dương) cho biết vào khoảng 16 giờ ngày 16-10, trời đổ mưa lớn, nước ở trên đường dâng cao, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Anh đang ngồi trước cửa văn phòng của mình thì lúc này khu vực có gần 10 đứa trẻ chơi đùa dưới đường, nước đang chảy mạnh ở các miệng cống thoát nước nên anh Dũng đã quát lớn đuổi mấy đứa trẻ về.

 

Một lúc sau thì những đứa trẻ đều về nhà, chỉ còn vài đứa vẫn chơi đùa. Khi này lòng đường nước dâng cao cả mét khiến nhiều ô tô và một số xe máy đi đường bị chết máy. Lúc này anh Thái (người làm cùng anh Dũng - PV) có dùng điện thoại của mình quay cảnh mưa ngập thì nhìn thấy mấy đứa trẻ bị cuốn. 

“Nghe thấy anh Thái kêu lớn có mấy đứa trẻ bị cuốn trôi kìa thì tôi liền chạy ra ngoài cửa. Thấy có ba đứa trẻ đang bị nước ngập đến gần cổ đang cố với tay cầu cứu nên liền lao xuống giữ chặt lại và cùng anh Thái kéo tất cả ra khỏi miệng cống. Lúc này đứa lớn nhất nói: "Vẫn còn em con ở dưới nữa". Tôi liền mò tìm miệng cống nhưng không thấy gì” - anh Dũng tiếc nuối kể lại.

Cũng theo anh Dũng: “Tôi lao ra chỉ kịp nắm được 2 đứa kéo lại, còn một cháu trai thì bị nước cuốn vào miệng cống rồi chui thẳng vào lỗ cống đang cuồn cuộn nước. Lúc này chỉ có một mình tôi nên không thể làm gì hơn”.

Trong ba đứa trẻ bị nước cuốn vào miệng cống thì có một bé gái đang mặc chiếc áo mưa dài. Khi này chiếc áo mưa đang bị cuốn xuống miệng cống nên lực nước đã giảm đi nhiều.

“Theo tôi nghĩ, nếu không có chiếc áo mưa thì rất có thể mấy đứa trẻ đã bị kéo hết xuống cống mà không kịp cứu. Người lớn cũng có thể bị lọt xuống cống với lực nước chảy như vậy” - anh Dũng nhận định.

 

Sau khi sự việc xảy ra, anh Dũng kiểm tra đoạn video clip trong điện thoại của anh Thái quay thì trước khi xảy ra sự việc thì những đứa trẻ đã đẩy giúp một chiếc xe máy bị trôi về phía miệng cống.

Sau sự cố, bé Hoàng Xuân Hiếu (8 tuổi) bị mưa lớn cuốn trôi xuống cống mất tích, lực lượng chức năng đã “vá miệng” cống, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể tái diễn.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo