Xã hội

Bé trai ra đời với một mắt và không có mũi vì mẹ uống nhầm thuốc

(DNVN) - Bé trai sinh ra chỉ có một mắt ở giữa trán, không có mũi và nhiều dị tật khác trên cơ thể được các bác sĩ chuẩn đoán chỉ sống được vài ngày.

Theo tin tức từ Daily Mail ngày 6/10, một bé trai chào đời tại một bệnh viện tư ở thị trấn El Senbellawein, phía Đông Bắc Ai Cập. 

Bé trai Ai Cập một mắt không có mũi.

Điều đặc biệt ở bé trai khiến mọi người chú ý và cảm thấy xót xa là từ lúc sinh ra bé chỉ có một mắt ở giữa trán, không có mũi, nhiều tóc, đôi tai lớn, không chỉ vậy bé còn bị nhiều dị tật khác trên cơ thể. Vì vậy, các bác sĩ cho rằng bé có thể sẽ qua đời sau vài hôm.

Các bác sĩ chuẩn đoán là bé đã mắc phải di tật bẩm sinh hiếm gặp là cyclopia, căn bệnh lấy tên của các sinh vật một mắt trong thần thoại và văn học Hy Lạp.

Cyclopia là một trong những loại dị tật bẩm sinh hiếm gặp nhất và trẻ em mắc phải căn bệnh này thường chết ngay sau khi sinh. Hầu hết trẻ em mắc phải chứng rối loạn này không sống được vì chúng thường có các khuyết tật nghiêm trọng khác, bao gồm cả một trái tim dị hình.

Tuy nhiên, tỉ lệ mắc bệnh này là rất ít chỉ khoảng 4/1.000 ca sinh nhưng hầu hết các trường hợp thai phụ sẽ sinh non. Loại biến dị này thường được nhìn thấy ở động vật.

Theo trang tin tức slaati.com (Ả Rập Saudi), các bác sĩ cho rằng bé trai dị dạng có thể là kết quả của sự kết hợp giữa những loại thuốc mà người mẹ đã uống trong quá trình mang thai hoặc tiếp xúc với bức xạ.

 

Hiện tại, gia đình đang tìm kiếm những tư vấn về tình trạng trên để hy vọng có thể cứu sống bé.

VĂN HUY (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo