Tin tức - Sự kiện

Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ hồi phục diệu kỳ

(DNVN) - Bé trai bị một người phụ nữ đâm xuyên sọ đã được các bác sĩ tận tình chăm sóc sau 9 ngày phẫu thuật đã hồi phục diệu kỳ.

Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức sơ sinh, BV Nhi đồng 1 (TP HCM), cho biết các kiểm tra mới nhất cho thấy sau 9 ngày phẫu thuật, các chức hô hấp, tuần hoàn và tiêu hóa của bé hoàn toàn ổn định. Báo Vnexpress thông tin. 

Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ đã hồi phục diệu kỳ.
Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ đã hồi phục diệu kỳ.

'Điều quan trọng hơn cả là bé có thể cử động chân tay bình thường. Phản xạ của bé như mọi đứa trẻ sơ sinh bình thường. Điều này chứng tỏ đến giờ, mũi dao cắm vào nhu mô não đã may mắn không gây tổn thương chức năng vận động', bà Tâm nói.

Hiện mỗi ngày bé bú khoảng 8 lần, mỗi lần khoảng 45ml. Bé phát triển toàn diện khá tốt, trông bụ bẫm hơn cả những bé sơ sinh khác. Thạc sĩ bác sĩ Đào Trung Hiếu - phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) - cho biết điều lo lắng nhất sau ca phẫu thuật cho bé trai này (đã được cha mẹ đặt tên là Dương Minh Phát) là chảy máu thứ phát sau mổ sọ não và nhiễm trùng, rất may cả hai đều không xảy ra. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Hơn 10 ngày qua, các bác sĩ đã tập trung điều trị, theo dõi sát hai vấn đề sức khỏe này cho bé và kết quả là sức khỏe của bé Phát hồi phục rất ngoạn mục và diệu kỳ.

Hiện sức khỏe của bé đã ổn định và bú tốt.
Hiện sức khỏe của bé sơ sinh đã hồi phục, ổn định và bú tốt.

Sau ba lần được siêu âm kiểm tra sọ não, khối máu tụ trong và ngoài sọ không phát triển thêm, bé đã được cai máy thở, tỉnh táo, phản xạ tay chân cử động bình thường, gần như không bị tổn thương gì. Vết thương bên ngoài trán của bé đã được cắt chỉ, khô ráo, lành tốt, chỉ còn rỉ tí dịch nhưng ngày càng ít đi.

 

Dù bị dao đâm vào hốc mắt trái nhưng mắt của bé không bị ảnh hưởng, bé mở mắt bình thường và liếc qua liếc lại được. Điều các bác sĩ lo lắng cho bé là dò dịch não tủy sau khi được vá sọ bằng màng cứng nhân tạo cũng không xảy ra. Về vấn đề thần kinh, theo bác sĩ Trung Hiếu, trước khi cho bé xuất viện bệnh viện sẽ cho chụp CT Scanner, đo điện não để kiểm tra đánh giá lại.

Trong khi đó, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - trưởng khoa hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 - cho biết hai ngày đầu sau mổ, bé bị những cơn co giật nên phải sử dụng thuốc an thần cho bé ngủ với liều lượng được tính toán rất kỹ. Sáng nay 18-8 bé đã được ngưng thuốc an thần hoàn toàn và dần hồi phục sức khỏe.

Gặp gỡ báo chí sau cuộc họp báo, chị Võ Thị Hồng Duyên - mẹ của bé Phát - rơi nước mắt vì xúc động. Chị Duyên cho biết suốt đời nhớ ơn của các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Nhân dân 115 đã phẫu thuật cứu sống con chị.

Như tin tức đã đưa, ngày 10/8, cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Vĩnh Long đã  khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Thị Vân là hung thủ đâm xuyên sọ bé sơ sinh về hành vi giết người.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo