Tin tức - Sự kiện

Bến Tre: Doanh nghiệp ký cam kết không xếp hàng vượt quá trọng tải quy định

Sở Giao thông vận tải Bến Tre vừa tổ chức Hội nghị ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép.

Hơn 20 doanh nghiệp đã ký cam kết không xếp hàng quá trọng tải, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Ông Phạm Quang Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ông Lê Văn Hoàng - Phó Ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bến Tre, Đại tá Võ Thành Đồng - Phó Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Đại diện Cục VII - Bộ Công an (CA), nhiều sở, ngành tỉnh, đại diện Ban ATGT các huyện, thành phố và hơn 20 doanh nghiệp (DN) vận tải đầu mối, các DN có nhu cầu vận tải lớn, DN vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tại hội nghị, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông qua Công văn số 12693 của Bộ Giao thông vận tải (ngày 8/10/2014) về việc tăng cường kiểm soát trọng tải từ các đầu mối xếp hàng hóa lớn, các mỏ vật liệu, kho hàng. Theo đó, các đơn vị, DN phải thực hiện nghiêm chỉnh việc xếp hàng hóa trên phương tiện, xếp hàng vào container theo đúng quy định khi tham gia giao thông đường bộ; không xếp hàng vượt quá trọng tải, lập sổ sách theo dõi dữ liệu của phương tiện và khối lượng hàng hóa vận chuyển khi ra, vào công ty, nhà máy.

Ông Lê Văn Hoàng cho biết: Bến Tre triển khai thực hiện từ ngày 15/4/2014 đến nay, các trạm cân đã kiểm tra tổng cộng 881 xe, trong đó lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính 389 xe, tổng số tiền xử phạt 1,5 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 364 trường hợp. Các DN kiến nghị được xem xét “không xử hoặc xử nhẹ” đối với một số phương tiện vượt quá trọng tải ít và nên có lộ trình thực hiện để DN có thời gian cân đối.

Ông Phạm Quang Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá cao kết quả Bến Tre đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, ông cho rằng: Trong lộ trình để dứt điểm việc xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn, Ban ATGT tỉnh, huyện phải thực hiện đồng bộ, quyết liệt chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đối với các đơn vị, DN vận tải. Trong quá trình triển khai, cần vận dụng một cách sáng tạo các giải pháp có hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương. Trong kiểm tra xử lý vi phạm, lực lượng thực thi nhiệm vụ phải tuyệt đối nghiêm túc để góp phần tạo môi trường cạnh tranh công bằng giữa các DN. Tổng cục sẽ xem xét để trích từ Quỹ Bảo trì đường bộ cho các lực lượng thực thi nhiệm vụ ở các trạm cân, đồng thời Ban ATGT cũng nên tranh thủ kinh phí từ UBND tỉnh. Thời gian tới, sẽ trang bị thêm một số cân di động để thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả cao hơn.

Theo Bộ GTVT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo