Xã hội

Bệnh nhân nôn ra máu ở viện, bác sĩ bắt gọi... cấp cứu

(DNVN) - Bệnh nhân xấu số sau đó đã thiệt mạng do bị bác sĩ trực ban từ chối cứu chữa trong tình trạng vô cùng nguy kịch mà bắt gọi đến "đường dây nóng cấp cứu".

Thông tin được một người họ Hà gửi cho phóng viên tờ Nam Đô. Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 26/8 tại bệnh viện Nhân dân của huyện Đạo, thành phố Thủy Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Khi đó, một bệnh nhân nam đang nôn ra máu tươi ở ngay chân cầu thang máy của tòa nhà nội trú, thuộc bệnh viện Nhân dân huyện Đạo trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Tuy nhiên, lúc đó nhân viên bảo vệ bệnh viện khi đó đang “buôn” điện thoại.

Hình ảnh nạn nhân trong lúc bệnh tình nguy cấp, đã gục xuống đất và ho ra máu.
Hình ảnh nạn nhân trong lúc bệnh tình nguy cấp, đã gục xuống đất và ho ra máu.

Đoạn tin nhắn do nhân chứng họ Hà gửi đến tờ Nam Đô ghi rõ: “Thấy có người cần giúp đỡ, tôi vội vàng chạy đến phòng cấp cứu gọi bác sĩ nhưng bác sĩ trực ban nói lại với tôi rằng hãy gọi 120 (đường dây nóng cấp cứu) và họ không tiếp nhận trường hợp này.

“Tôi nói lại rằng người đàn ông đó đang nguy cấp, mạng sống con người là chuyện quan trọng, ở đây là bệnh viện sao lại phải gọi 120. Tuy nhiên, viên bác sĩ trực ban ấy không thèm để ý đến lời tôi nói”, người đàn ông họ Hà nói.

Sau khi gọi không gọi được bác sĩ, người đàn ông họ Hà đã tìm được điện thoại của nạn nhân và thông báo tình hình cho gia đình người này. Đến lúc đó, mới có một bác sĩ đi tới. Sau khi biết nạn nhân là người bệnh đang điều trị tại tầng 8 của tòa nội trú, viên bác sĩ này mới tỏ ra hốt hoảng và đưa người bệnh đi cấp cứu. Tuy nhiên, 30 phút sau đó, bệnh nhân đã tử vong.

“Em gái của nạn nhân sau đó có mặt đã vừa khóc vừa thông báo cho con gái của bệnh nhân”. -  Anh Hà kể lại.

Sau vụ việc đau lòng, chính quyền huyện Đạo đã ra quyết định cấm hành nghề y trong vòng 1 năm đối với bác sĩ trực ban từ chối cứu người. Bệnh viện Nhân dân huyện Đạo phải bồi một khoản tiền tương ứng, sau khi đã thương lượng với gia đình nạn nhân.

 

Bên cạnh đó, giới chức địa phương cũng cho biết, những người khác có liên quan đang được tiếp tục điều tra và cũng phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ việc này.

Những người khác có liên quan đang được tiếp tục điều tra và cũng phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ việc này.

Thu Phương (Theo QQ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo