Xã hội

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ ký cam kết đổi mới thái độ phục vụ bệnh nhân

(DNVN) - Ngày 2/10, tại Hà Nội, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ đã tổ chức Hội nghị ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ cho biết, tất cả các khoa phòng của bệnh viện đã ký cam kết giao tiếp, ứng xử, thân thiết với người bệnh; không nhận quà dưới mọi hình thức; có bộ phận chăm sóc người bệnh và thân nhân người bệnh; thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý đúng quy định; thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo...

Quang cảnh buổi lễ ký kết "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

Cũng theo ông Kính, các bệnh viện là đơn vị dịch vụ. Vì thế, ở cương vị người phục vụ, các y bác sỹ cần phải đạt được sự hài lòng của người bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới. 

Bệnh viện phải quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của ngành y. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế, tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả, đưa nội dung việc thực hiện cam kết đã ký để xét thi đua khen thưởng, bình bầu cuối năm của các cán bộ y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ cần phải chú trọng phát triển các mũi nhọn này cũng như làm thế nào để bệnh nhân đến đây có thể yên tâm điều trị. Ngay từ bây giờ, tập thể lãnh đạo và các khoa phòng cần xốc lại đội hình, đổi mới phong cách, thái độ làm thế nào hài lòng người bệnh.

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo