Tin tức - Sự kiện

Bí ẩn con tàu "ma" trôi dạt vào bờ biển nước Mỹ

Một "con tàu ma" của Nhật Bản trôi dạt trên biển trong suốt 6 năm liền trước khi bất ngờ xuất hiện trên bãi biển Arcadia ở bang Oregon, Mỹ

Theo báo Daily Mail ngày 20/12, con tàu ma không rõ nguồn gốc bất ngờ xuất hiện trên bãi biển Arcadia ở bang Oregon, Mỹ chỉ sau một đêm. Ảnh: Daily Mail.

Con tàu ma này được cho là đã bị cuốn trôi ra biển trong trận động đất-sóng thần kinh hoàng ở Nhật Bản hồi năm 2011. Và nó mới trôi dạt vào bờ biển Mỹ sau hơn 6 năm lênh đênh trên biển. Ảnh: Daily Mail.

Nguồn tin cho biết, đây thực ra một thuyền đánh cá của Nhật Bản. Ảnh: Daily Mail.

Trên thân tàu vẫn còn có dòng chữ tiếng Nhật có lẽ là tên của của con tàu này. Ảnh: Mirror.

Tàu ma trôi dạt vào bờ biển Mỹ này được bao phủ bởi hàng nghìn con hà ngỗng. Ảnh: Mirror.

Các chuyên gia cho rằng, con tàu này có thể đã bị mắc kẹt trong dòng hải lưu Kuroshio chảy theo hướng đông bắc ngang qua Nhật Bản. Ảnh: Mirror.

Giáo sư David Tappin nhận định, con tàu này có thể đã trôi dạt vào Hawaii trước khi “đổ bộ” vào vùng biển phía tây nước Mỹ. Ảnh: Mirror.

“Tôi đoán lúc đầu nó dạt vào Hawaii và mất khoảng 6 đến 8 tháng. Tiếp đến, sau khoảng một năm hay 14 tháng, nó bắt đầu hành trình về bờ biển phía tây bắc nước Mỹ”, Giáo sư David, một trong những người nước ngoài đầu tiên đến Nhật Bản vào năm 2011 để đánh giá những thiệt hại do trận động đất-sóng thần gây ra, hình ảnh mô tả về hành trình của con tàu ma này. Ảnh: Daily Mail.

Trước đó, hồi tháng 10/2017, một con "tàu ma" bí ẩn đã trôi dạt vào bờ biển Kauai, một hòn đảo thuộc bang Hawaii, Mỹ, sau hơn 6 năm trên biển. Ảnh: The Sun.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo