Tin tức - Sự kiện

Bí ẩn vụ hai trẻ sơ sinh bị bắt cóc đưa lên núi, cạo trọc đầu, phơi nắng

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Hoài Ân, Bình Định cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra, truy bắt hung thủ gây ra vụ bắt cóc hai trẻ sơ sinh vừa xảy ra tại địa bàn thôn An Chiểu, xã Ân Phong. Đây là vụ bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra lần đầu tiên tại huyện Hoài Ân với tình tiết lạ kỳ, bởi nạn nhân bị bỏ rơi trên núi giữa trời nắng nóng và bị... cạo đầu.

Vụ việc không những làm “đau đầu” cơ quan chức năng mà những thông tin về vụ bắt cóc có một không hai này vẫn trong vòng bí mật khiến người dân nơi đây vô cùng hoang mang. 

Sáng 7.5, cả nhà ông Đào Bích (68 tuổi) đi dự đám tang ở hàng xóm, chỉ còn chị Đào Thị Thái Hoa (con gái ông Bích) ở nhà trông con là cháu Trần Việt Đức (3 tháng tuổi) và cháu Đào Hữu Lộc (4 tháng tuổi, cháu gọi chị Hoa bằng cô ruột). 
 
Đến khoảng 9h30 cùng ngày, chị Hoa để con và cháu ngủ ở phòng khách nhà trên rồi đi chuẩn bị nấu cơm trưa ở bếp. Đến khoảng 10h30, chị gái chị Hoa là Đào Thị Chánh (33 tuổi) đi chơi về không thấy 2 cháu bé. Cả nhà tá hỏa đi tìm thì thấy hai bé ở trên núi phía sau nhà. Khi được phát hiện, hai bé bị cạo đầu và đặt nằm giữa trời nắng.
 
 Cháu Trần Việt Đức (một trong hai bé bị bắt cóc) trong vòng tay mẹ.
 
Chị Hoa kể lại: “Sáng hôm đó, sau khi cho con và cháu ngủ xong, tôi đi nấu cơm. Cứ khoảng 10 phút tôi lại lên nhà trên trông chừng các cháu. Sau đó, tôi xuống nhà dưới cách nhà bếp 5m nằm nghỉ trên võng. Đến khoảng 10h30, chị gái tôi tên Đào Thị Chánh đi chơi ở hàng xóm về hỏi: “Hoa ơi, hai cháu Lộc và Đức đầu rồi, chị thấy cái nôi và cái võng trống không?”. 
 
Tôi nghe vậy bèn hoảng hốt chạy lên và phát hiện không thấy con và cháu đâu nên truy hô hàng xóm. Chợt nhớ mẹ ruột tôi (bà Nguyễn Thị Thôi, 66 tuổi – PV) đang thả bò ăn tại núi sau nhà nên vội đến báo tin dữ và cùng bà tức tốc tìm kiếm thì phát hiện hai bé nằm giữa trời nắng nóng, mình mẩy dính đầy đất rừng, đầu tóc bị ai đó cạo nham nhở...”.
 
Đầu cháu Đức được “phó cạo” bất đắc dĩ kiêm kẻ bắt cóc cạo trọc xung quanh, phía trước chừa cái “ba vá”, còn cháu Lộc cũng bị cạo nhưng vẫn còn nham nhở. Do các cháu bị bỏ ngoài trời nắng nóng, ông Nguyễn Văn Hảo (52 tuổi) - cán bộ y tế của Trạm y tế xã Ân Phong đã đến tận nhà chăm sóc và hiện sức khỏe hai cháu bé đã ổn định.
 
Chị Hoa cho biết, chồng chị là anh Đào Văn Nga (26 tuổi) quê ở một xã ven biển Hoài Nhơn. Hai người cưới nhau vào năm 2012, đến đầu năm 2014, chị sinh con trai đầu lòng đặt tên Trần Việt Đức. Hai vợ chồng chị và vợ chồng anh trai Đào Văn Cát (cha mẹ bé Lộc) đều ở chung nhà với cha mẹ vì nhà nghèo chưa có điều kiện cất nhà ở riêng. Hôm xảy ra vụ việc, anh Nga chồng chị đang đi theo ghe tàu đánh bắt cá.
 
Anh Đào Văn Cát đang kể lại vụ việc con và cháu mình bị kẻ xấu bắt cóc
 
Còn anh Đào Văn Cát (38 tuổi, anh trai chị Hoa) cho biết, sự việc xảy ra quá bất ngờ bởi nơi đây chưa xảy ra vụ bắt cóc tương tự. Gia đình anh mong cơ quan công an sớm tìm ra chân tướng kẻ thất đức và xử lý thật nghiêm. Được biết, vợ chồng anh Cát, chị Nguyễn Thị Thành (37 tuổi) có bốn mặt con cả gái lẫn trai. Bé Đào Hữu Lộc là con trai út trong nhà.
 
Từ khi vụ bắt cóc xảy ra, người dân trong vùng rất hoang mang, từ đó nảy sinh nhiều tin đồn. Có người cho rằng kẻ xấu bắt cóc cháu Lộc và Đức nhằm tống tiền cha mẹ các cháu. Nhưng gia đình anh Cát và anh Nga vốn là nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, cuộc sống kham khổ, không thể là mục tiêu tống tiền của kẻ bắt cóc được. 
 
Có người còn đưa tin, hai bé này bị bắt cóc để bán cho một nhóm người chuyên “khai thác” nội tạng trẻ con bán ra nước ngoài, nhưng do bị bại lộ, chưa kịp mang đi nên vội vàng bỏ nạn nhân trên núi giữa trời nắng. Cũng không ít người bán tín bán nghi cho rằng, phải chăng do ghen tức với người lớn mà kẻ ác ra tay tàn độc với trẻ con nhằm trả thù... 
 
Những thông tin tiêu cực đó khiến cho không chỉ gia đình anh Cát, anh Nga thêm lo lắng mà còn khiến cho hàng loạt gia đình khác ở địa phương này hoang mang, kinh khiếp. Chị Nguyễn Thị Lan (34 tuổi) có hai con nhỏ thường gửi cho mẹ già chăm để vợ chồng chị đi làm cho biết, kể từ hôm xảy ra vụ việc, chị phải ở nhà túc trực bên các con, còn chồng chị đi làm cũng không an tâm vì sợ kẻ xấu đột nhập bắt con.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo