Quốc tế

Bị bao vây, đặc nhiệm Nga gọi máy bay ném bom cùng chết với IS

(DNVN) - Trong quá trinh thâm nhập hang ổ của tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS), một sĩ quan Nga đã bị nhóm khủng bố phát hiện và bao vây. Không còn cách nào khác, sĩ quan này chấp nhận hy sinh, gọi máy bay ném bom đúng chỗ mình để diệt địch.

Theo tin tức trên báo VnExpress, AFP hôm qua dẫn lời một đại diện quân sự tại căn cứ Nga ở Syria cho biết, một sĩ quan đặc nhiệm Nga thiệt mạng gần Palmyra khi đang thực hiện nhiệm vụ đặc biệt chỉ thị mục tiêu cho các đợt không kích của Moscow vào phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo đó, sĩ quan Nga hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ độc lập tác chiến ở khu vực Palmyra, miền trung Syria, nơi đang xảy ra những cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội chính phủ Syria với IS. Trong suốt một tuần, sĩ quan đặc nhiệm này đã bí mật tiếp cận, xác định những mục tiêu quan trọng của IS bên trong thành phố, sau đó cung cấp tọa độ chính xác để phi cơ Nga thực hiện các cuộc không kích hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Trong một cuộc trinh sát luồn sâu, viên sĩ quan đã bị phiến quân IS phát hiện và bao vây nhằm bắt sống. Nhận thấy mình không có khả năng chạy thoát, sĩ quan đặc nhiệm này đã yêu cầu máy bay Nga ném bom xuống chính tọa độ mình đang đứng, chấp nhận hy sinh tính mạng để tiêu diệt nhóm phiến quân đang vây kín xung quanh.

"Anh ấy thà chết còn hơn rơi vào tay IS, anh ấy đã hy sinh anh dũng", vị đại diện quân sự Nga khẳng định.

Theo tin tức trên báo Tin Nhanh, trước đó, Thượng tướng Aleksandr Dvornikov – người chỉ huy chiến dịch không kích của Nga tại Syria cũng đã xác nhận sự hiện diện của lực lượng đặc biệt Nga với nhiệm vụ trinh sát các mục tiêu ném bom, hỗ trợ nhắm mục tiêu ở các khu vực vùng sâu vùng xa cùng một số nhiệm vụ khác.

Moscow thừa nhận có 5 quân nhân Nga thiệt mạng ở Syria. Đầu tiên là Vadim Kostenko, 19 tuổi, tự tử do chia tay với bạn gái. Ngày 24/11, phi công ném bom Oleg Peshkov thiệt mang do bị máy bay Thổ Nhĩ Kỳ do Mỹ chế tạo tấn công. Alexander Pozynich, người tham gia vào sứ mệnh giải cứu Peshkov, bị khủng bố giết. Ngày 3/2, một cố vấn quân sự không công bố tên thiệt mạng do súng cối. Cũng thiệt mạng trong vụ oanh tạc này là Sergey Chupov, lính đặc nhiệm của Bộ Nội vụ Nga.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo