Quốc tế

Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát thành cổ ở Palmyra

(DNVN) - Ngày 25/3, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã buộc phải rút khỏi khu vực thành cổ của thành phố Palmyra sau khi bị quân đội Tổng thống Assad tấn công.

Theo Reuters, ngày 25/3, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, quân Chính phủ Syria và lực lượng đồng minh đã đẩy lùi các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi khu vực thành cổ của thành phố Palmyra ở nước này.

Quân đội Syria đã đẩy lùi các phần tử IS khỏi khu vực thành cổ ở Palmyra.

Theo SOHR, các cuộc đụng độ nổ ra quanh Palmyra sau khi quân chính quyền giành được quyền kiểm soát phần lớn một ngọn đồi gần đó, với sự yểm sợ của các máy bay chiến đấu của Nga và Syria.

Trước đó, ngày 24/3 đưa tin quân đội Syria đã tiến hành một cuộc tấn công mới, và chiếm được tất cả các ngọn đồi ở phía tây và tây nam thành cổ Palmyra.

Thành cổ từng bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đánh chiếm từ tháng 05/2015, hiện đang nằm trong tầm ngắm của các khẩu đại bác được đặt trên các chiếc xe bọc thép của chính phủ, cách lối vào thành 2 km.

Quân đội Syria đang nỗ lực giành lại Palmyra - rơi vào tay IS từ hồi tháng 5/2015 - để mở một con đường tới tỉnh miền Đông Deir al-Zor, hiện cũng bị nhóm khủng bố này chiếm giữ. Việc đánh chiếm được Palmyra sẽ mở đường cho quân đội Syria tiến về phía đông, đến tận biên giới tiếp giáp với Iraq. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo