Pháp luật

Bị bắt giam vì tố cáo cát tặc: Đình chỉ vụ án với bà Ngọc

(DNVN) - Liên quan tới việc chủ đầm tôm bị bắt giam vì tố cáo cát tặc, Công an Nhơn Trạch vừa quyết định đìnhh chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, sáng 26/4, tại trụ sở Công an huyện Nhơn Trạch, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã tổ chức trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (chủ đầm tôm tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Luật sư Nguyễn Thanh Giang, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà Ngọc cho biết công an đã đình chỉ vụ án và trao trả các tài sản cho bà Ngọc. Trong đó có xe máy và hai điện thoại di động. Trước đó, công an đã lập biên bản tạm giữ các tài sản trên của bà Ngọc khi bà bị bắt vào ngày 19/4.

Vợ chồng bà Ngọc, người tố cáo cát tặc bị bắt nhận quyết định đình chỉ vụ án. Ảnh báo Lao động. 

Theo ghi nhận, tại buổi làm việc, đại diện cơ quan cảnh sát điều tra đã từ chối, không cho các cơ quan báo chí dự buổi trao quyết định đình chỉ vụ án và “làm một số việc riêng”. Báo Lao động thông tin.

Chiều ngày 25/4, trao đổi với báo Lao Động, ông Huỳnh Văn Lưu - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đồng Nai - cho biết, Viện KSND huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can và trả tự do cho bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ tại ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch), người vừa bị bắt tạm giam về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Khi PV hỏi về vấn đề bồi thường và xin lỗi công khai khi cơ quan chức năng đã nhận sai, ông Lưu cho biết thêm, do vụ việc thuộc thẩm quyền vụ việc của CA huyện Nhơn Trạch, Viện KSND huyện Nhơn Trạch nên các cơ quan chức năng tại địa phương đang tiếp tục xử lý vụ việc theo đúng trình tự của pháp luật.

Bà Ngọc là người đã tố cáo lực lượng bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành đã có hành vi phá chòi nuôi tôm, đánh đập, trói những người trong gia đình bà tại đùng tôm vào cuối tháng 2/2016. Báo Người lao động thông tin.

Sáng 19/4, bà Ngọc đến Công an xã Phước An theo giấy mời để làm việc liên quan vụ việc bà tố cáo thì bị bắt giữ, đưa về trụ sở Công an huyện Nhơn Trạch để điều tra về tội danh “Chống người thi hành công vụ".

 

Sau đó, các ban ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc, xác định vụ việc có nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng. Bước đầu, các lực lượng chức năng huyện Nhơn Trạch đã thừa nhận sai sót. Ngày 23/4, bà Ngọc được hủy bỏ lệnh tạm giam, cho tại ngoại.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo