Pháp luật

Tình tiết mới nhất vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ

(DNVN) - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho biết hiện cơ quan đang tiếp tục vào cuộc và giúp đỡ Minh Béo trong trường hợp cần thiết.

Tin tức trên báo Lao động, theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình, Tổng Lãnh sự quán đang vào cuộc và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ công dân Hồng Quang Minh trong trường hợp cần thiết. Được biết, ngày 13/5 tới đây sẽ diễn ra phiên điều trần vụ Minh Béo tại phòng xét xử Tòa án Westminster. Tại phiên điều trần này, công tố viên sẽ đề nghị hình thức xét xử đối với Minh Béo.

Trước đó, ngày 15/4 trong phiên luận tội đầu tiên tại Văn phòng CJ-1, nhà tù trung tâm TP.Santa Ana, bang California, Mỹ nghệ sĩ Minh Béo đã không nhận tội, bác bỏ các cáo buộc dâm ô trẻ em. Phía thẩm phán cũng giữ nguyên số tiền tại ngoại 1 triệu USD.

Hình ảnh Minh Béo được chụp qua màn hình trong phiên luận tội ngày 15/4. Từ trái sang phải: Người thông dịch, Minh Béo, luật sư Đỗ Phủ, luật sư Anh Tuấn, chánh biện lý quận Cam, ông Tony Rackauckas - Ảnh: Zing

Trước đó, luật sư Đỗ Phủ, người bào chữa cho Minh Béo đã chia sẻ cùng báo chí rằng: Minh Béo có khả năng thoát tội nhờ "nghệ thuật" lựa chọn bồi thẩm đoàn. Theo đó, trong bồi thẩm đoàn có thể có những thành phần như người gốc Việt qua Mỹ từ bé, người gốc Việt mới qua, có người da trắng. 

Mỗi người mang một quan niệm sống phản ánh vào trong phiên toà. Đó là một nghệ thuật khi lựa bồi thẩm đoàn, phải biết lựa những người không có tiền sự với thân chủ. Đó là cái khó nhất vì phải am tường cả văn hoá Mỹ lẫn văn hoá Việt.

Mới đây, ông Tony Rackauckas, Chánh VP Biện lý quận Cam đã có cuộc chia sẻ với PV Phố Bolsa TV, một kênh truyền hình tiếng Việt ở quận Cam, bang California. Báo Người đưa tin thông tin.

Theo đó, ông Tony cho biết, lý do ông đích thân có mặt tại phiên tòa thay vì để Phó biện lý quận Cam ra mặt là để nhấn mạnh với tòa án đây là một vụ kiện nghiêm trọng, và họ yêu cầu mức tại ngoại phải được giữ nguyên là 1 triệu đô.

Vị Chánh VP Biện lý quận Cam nhấn mạnh với PV Phố Bolsa TV: "Tôi nghĩ việc đó rất quan trọng trong vụ án này. Tôi không muốn phóng đại mức độ quan trọng của vụ án. Những rõ ràng ông ta là người tới từ nước ngoài, một người có tiếng tăm trong giới giải trí và bắt đầu gạ gẫm tình dục trẻ em tại đây. Điều đó rất quan trọng, nên chúng tôi muốn ông ấy đối diện với công lý ngay tại đây, ở ngay nước Mỹ".

 

Sở dĩ số tiền tại ngoại cao như vậy để tránh trường hợp nam diễn viên trốn sang nước không có luật dẫn độ với Mỹ, chứ không có chuyện phân biệt vì Minh Béo là người Việt Nam.

"Nếu ông ta (Minh Béo - PV) đến từ một quốc gia khác như Iran chẳng hạn, hoặc tới một quốc gia khác mà Mỹ không có hiệp ước dẫn độ, tôi cũng sẽ nói tương tự như vậy. Không hề có chuyện kỳ thị. Bất kể ông ta đến từ quốc gia nào, ông ta cũng sẽ có nguy cơ bỏ trốn như nhau trong hoàn cảnh tương tự", ông Tony giải thích trên Phố Bolsa TV.

Trước nguồn thông tin cho rằng để cứu Minh Béo, gia đình nghệ sĩ này có thể chạy giấy giám định tâm thần, vị Chánh VP Biện lý quận Cam cho rằng sự việc không hề đơn giản như thế, bởi ngay cả khi có chứng minh được Minh Béo bị tâm thần và không nhận định được đúng sai thì Minh Béo vẫn sẽ không được thả ngay khi phiên tòa kết thúc.

Nghệ sĩ Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh, SN 1977) bị cảnh sát Mỹ bắt giữ hôm 24/3, tại Orange County (quận Cam, bang California). Minh Béo hiện đối mặt với 3 cáo buộc: “Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên”, “Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi” và “Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô”. Nếu bị kết tội vi phạm toàn bộ cáo buộc, Minh Béo có thể phải chịu mức án giam 5 năm 8 tháng tại nhà tù bang. 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo