Quốc tế

Bỉ bắt giữ thêm một nghi phạm khủng bố thủ đô Paris

(DNVN) - Theo truyền hình BBC, tên Mohamed Abrini, nghi phạm chủ chốt còn lại trong vụ khủng bố liên hoàn ở thủ đô Paris (Pháp) hồi tháng 11 năm ngoái, đã bị bắt giữ.

Truyền thông Bỉ cho biết nghi phạm Mohamed Abrini bị bắt tại quận Anderlecht, thủ đô Brussels. Các công tố viên Bỉ cũng đã xác nhận tên này nằm trong số những kẻ vừa bị cảnh sát bắt giữ trong chiến dịch truy quét khủng bố.

Mohamed Abrini bị camera an ninh ghi hình tại Ressons (Pháp) cùng với nghi phạm Salah Abdeslam.

Các nguồn tin nói thêm rằng Abrini nhiều khả năng chính là người đàn ông đội mũ xuất hiện trong đoạn video của camera giám sát tại phòng khởi hành của sân bay Brussels (Bỉ), trước khi nó bị đánh bom vào ngày 22/3.

Nghi phạm trong video nói trên được nhìn thấy xuất hiện bên cạnh 2 kẻ đánh bom tự sát khác tại sân bay Brussels, và rời khỏi đó ngay trước khi các vụ nổ xảy ra. Giới chức Bỉ đang cố gắng xác định xem Abrini có phải “nghi phạm đội mũ” này hay không.

Các công tố viên khẳng định rằng một số vụ bắt giữ đã được thực hiện dựa trên sự kết nối với các cuộc tấn công mới đây ở Brussels, tuy nhiên họ không cho biết thêm thông tin chi tiết.

Abrini (31 tuổi) là công dân Bỉ gốc Morocco, được cho là đã xuất hiện bên cạnh Salah Abdeslam (nghi phạm chính trong vụ khủng bố Paris) 2 ngày trước khi thủ đô của nước Pháp bị tấn công liên hoàn, khiến 130 người thiệt mạng.

Abrini cũng là bạn thân từ thuở nhỏ của Salah Abdeslam, và anh trai của Salah là tên Brahim Abdeslam – kẻ đánh bom tự sát tại nhà hàng Comptoir Voltaire ở Paris (Pháp) trong loạt vụ khủng bố ở thành phố này.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo