Quốc tế

Đánh bom khủng bố ở Brussels: Bí ẩn bao trùm nghi phạm thứ 3

(DNVN) - Bí ẩn vẫn bao trùm lên nghi phạm thứ ba sau vụ tấn công khủng bố xảy ra tại sân bay quốc tế Brussels ngày 22/3.

Ngày 27/03, Sở Tư pháp Bỉ đã thả Faycal Cheffou, 30 tuổi, bị cáo buộc tham gia vụ khủng bố tại sân bay quốc tế Brussels ngày 22/3 cùng với hai đồng phạm do không có bằng chứng cáo buộc. Một đoạn video mới cũng được cảnh sát công bố để "nhận dạng" người đàn ông thứ ba, bỏ trốn trước khi hai đồng phạm tự kích hoạt các khối chất nổ.

Nghi phạm Faycal Cheffou, ảnh chụp từ một video trên YouTube.

Luật sư Olivier Martins của Faycal Cheffou ngày 28/3 khẳng định thân chủ của mình có bằng chứng ngoại phạm và không phải là người đàn ông đội mũ được camera an ninh tại sân bay ghi lại hình trước khi hai vụ nổ xảy ra.

Theo ông Olivier Martins, không có một bằng chứng nào từ dấu vân tay đến dấu ADN cho thấy Faycal Cheffou liên quan tới vụ tấn công khủng bố và thân chủ của ông chỉ bị nhận dạng theo lời khai của một nhân chứng là người lái taxi đã đưa những kẻ khủng bố đến sân bay. Như vậy, sau 4 ngày bị tạm giam, Faycal Cheffou đã được trả tự do và có mặt tại nhà, theo phát biểu của luật sư Olivier Martins.

Phát biểu trước báo giới, thị trưởng Brussels Yvan Mayeur "lấy làm tiếc" vì Faycal Cheffou được trả tự do. Ông cho rằng nhân vật này là một kẻ lôi kéo và có thể là một người tuyển dụng quân thánh chiến, dù Faycal Cheffou được cho là không liên quan tới vụ khủng bố.

Người đàn ông 30 tuổi tự xưng là một nhà báo độc lập đã thu hút sự chú ý sau khi đăng một đoạn video có tư tưởng cực đoan vào giữa năm 2014. Năm 2015, Faycal Cheffou bị chính quyền địa phương tình nghi tuyển quân thánh chiến tại một công viên ở Brussels nơi có nhiều người nhập cư tạm trú

Thị trưởng Brussels đang có mặt tại Paris để bàn về các biện pháp an ninh sau loạt tấn công khủng bố tại thủ đô của Bỉ, khiến ít nhất 35 người chết và 340 người bị thương.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo