Quốc tế

Bị chê "không đủ trình" làm Tổng thống, Donald Trump phản pháo ông Obama

(DNVN) - Tổng thống Obama cho rằng tỉ phú Donald Trump “không đủ trình” để ngồi vào ghế tổng thống Mỹ và sẽ bị đánh bại khi đối đầu với các ứng viên đảng Dân chủ.

Trước đó, trong buổi tiệc báo chí Nhà Trắng cuối cùng của ông Obama vào tối 30/4 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ đã có nhiều câu hài hước và chỉ trích mạnh ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tôi nghi ngờ đảng Cộng hòa có thể chọn Donald Trump làm ứng viên tổng thống Mỹ", ông Obama đùa về khả năng ông Trump có thể được đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức Tổng thống Mỹ.

Ông Donald Trump đã nhiều lần bị Tổng thống Barack Obama chỉ trích về chính sách tranh cử và các phát biểu "hùng hồn".

"Trong rất nhiều năm qua, Trump gặp vô số nhà lãnh đạo trên thế giới, như Hoa hậu Thụy Điển, Hoa hậu Argentina, Hoa hậu Azerbaijan", Tổng thống Mỹ chế nhạo khả năng chính trị của ông Trump. 

 Tổng thống Obama nhận định rằng nếu tỉ phú Trump trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng Cộng hoà ra tranh cử, thì chắc chắn ứng cử viên của đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Tại một cuộc họp báo trước hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân, Tổng thống Barack Obama còn cho rằng những tuyên bố của tỷ phú Trump về việc để các đồng minh của Mỹ như Nhật và Hàn Quốc sở hữu vũ khí hạt nhân chứng tỏ ứng viên đảng Cộng hòa không biết gì về chính sách đối ngoại, chính sách hạt nhân hay tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên cũng như trên toàn thế giới.

Đáp lại, ông Donald Trump đã lên tiếng phản pháp rằng ông có quan hệ và giao thiệp với rất nhiều nhà lãnh đạo trên toàn thế giới.

"Tôi đã xây dựng nên một đế chế kinh doanh tuyệt vời với hàng trăm hoạt động giao dịch diễn ra mỗi ngày trên toàn cầu. Tôi giao thiệp với các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới, kể cả tổng thống và thủ tướng các nước", tỷ phú 70 tuổi phát biểu, đồng thời khẳng định mình là người có nhiều kinh nghiệm ngoại giao và giỏi kinh doanh nhất trong số các ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng.

 

Donald Trump là cái tên xuất hiện nổi bật trên các phương tiện truyền thông Mỹ và thế giới suốt thời gian qua trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhiệm kỳ tới, nhưng Tổng thống Obama tỏ ra không đồng tình với tỷ phú này vì cho rằng những lời tuyên bố "hùng hồn" của ông Trump chống lại người nhập cư Mexico và người Hồi giáo là “nguy hiểm” và gây tổn hại cho lợi ích của Mỹ trên thế giới.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo