Quốc tế

Bị chọc giận, Mỹ điều thêm quân đến Iraq tiêu diệt IS

(DNVN) - Lầu Năm Góc hôm 20/3 tuyên bố sẽ triển khai thêm quân đến Iraq để tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau vụ nhóm khủng bố này bắn rốc-két khiến 1 lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng.

Theo tin từ báo PLO, hãng tin Fox News (Mỹ) dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 20/3 cho biết Mỹ sẽ triển khai thêm quân đến Iraq để chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ được đưa ra một ngày sau khi một quả pháo của IS đánh trúng vào một nhóm lính thủy đánh bộ Mỹ. Vụ việc làm một người chết và và nhiều người khác nguy kịch.

Vụ việc xảy ra ngày 19/3 ở thị trấn Makhmur (bắc Iraq), cách căn cứ chính của IS mà TP Mosul chừng 120 km.

Một nhóm lính thủy đánh bộ Mỹ thuộc đơn vị lính thủy đánh bộ viễn chinh số 26 đã được điều động tới Iraq. Ảnh: REUTERS.

Sau vụ việc này, tổng cộng đã có hai lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng vì IS kể từ khi Mỹ phát động chiến dịch từ tháng 8/2014.

Theo tin tức trên báo NLĐ, một quan chức Mỹ tiết lộ thêm số lính bị thương trong vụ tấn công chưa đến 5 người và họ đã được đưa đến một bệnh viện gần căn cứ.

Hiện chưa rõ có thêm bao nhiêu binh sĩ được gửi tới Iraq cũng như không biết địa điểm mà họ sẽ đồn trú. Chỉ biết rằng lực lượng này sẽ hỗ trợ binh sĩ Iraq và hoạt động trên bộ của liên quân chống IS.

Hoạt động quân sự của Mỹ ở Iraq vừa tròn 13 năm (19/3/2011 đến 19/3/2016). Có khoảng 3.700 lính Mỹ đang làm nhiệm vụ cố vấn cho quân đội Iraq.

Hồi tháng 12/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tuyên bố triển khai 200 lính đặc nhiệm đến miền Bắc Iraq để thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt thành viên IS.

 

“Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội để làm thêm nhiều thứ ở Iraq. Sẽ có một đợt tăng cường bộ binh ở đó” - Bộ trưởng Carter phát biểu.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo