Xã hội

Bị cướp biển tấn công, hai ngư dân Việt Nam bị thương vong

(DNVN) - Đôi tàu cá của ngư dân Kiên Giang bị một cano dùng súng tấn công khiến một người tử vong tại chỗ, một người bị thương.

Theo tin tức trên báo Nhân dân, vào nửa đêm ngày 11/9, hai tàu cá KG-94811 và KG-94812 đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam giáp với Thái Lan đã bị một nhóm có vũ trang đi trên một chiếc ca nô tấn công. Thấy nguy hiểm hai tàu cá tăng tốc bỏ chạy, liền bị nhóm người đi trên canô nổ súng bắn xối xả vào buồng lái khiến tài công tàu KG-94812 tên Sinh đã bị trúng đạn vào đầu, chết ngay tại chỗ.

Một ngư dân tên Nguyễn Hùng Cường đã bị trúng đạn vào đùi, trọng thương. Khi tàu cá chạy đến khu vực Nhà giàn DK1/10 (vùng biển thuộc Cà Mau), anh Cường đã được cán bộ quân y sơ cứu. Tại đây, anh Cường được sơ cứu, sau đó được chở về đất liền chữa trị. Đêm 12.9, anh Cường nhập viện  BVĐK Kiên Giang trong tình trạng bị gãy xương đùi, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy viên đạn bị bắn vào đùi. Hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Anh Cường đang được điều trị. Ảnh: Dân Trí
Anh Cường đang được điều trị. Ảnh: Dân Trí

Ngày 13/9, lực lượng Công an, Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khám  nghiệm tử thi anh Sinh (xã Vĩnh Hòa Hiệp, H.Châu Thành, tỉnh Kiên Giang).

Trao đổi với PV báo Dân trí, anh Cường cho biết: "Vào khoảng 15 giờ ngày 11/9, trong lúc tàu anh đang bủa cào trên vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan, thì cặp tàu số hiệu KG-94811 và KG-94812, bất ngờ bị 1 cano cao tốc đuổi theo với ý định cướp tàu.

Khi hai tàu đánh cá này tăng tốc bỏ chạy thì những kẻ đi trên cano đã bắn xối xả vào buồng lái tàu KG-94812 làm tài công trúng đạn và tử vong tại chỗ. Chưa dừng lại ở đó, những đối tượng lạ mặt trên cano tiếp tục "xả súng" vào tàu KG-94811 và anh Cường bị trúng đạn ở phần đùi".

Chủ nhân của cặp tàu bị tấn công tên Chín Chuyền (ngụ TP.Rạch Giá). Do bị sốc nên ông Chín chưa thể trả lời gì cho báo chí biết thông tin thêm về tình hình vụ việc.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo