Tin tức - Sự kiện

Ngư dân bắt được cá ngừ “khổng lồ” nặng tới 226kg giá hơn 2 tỷ

(DNVN) - Sau 4 giờ vật lộn, một ngư dân 50 tuổi đã “tóm gọn” con cá ngừ vây xanh có trọng lượng lên tới 226kg.

Theo tin tức từ Dailymail, một ngư dân có tên là Chris Bett, 50 tuổi đã mất 4 giờ đồng hồ để bắt được con cá ngừ khổng lồ này tại bờ biển phía Tây xứ Wales. Hiện con cá có giá trị khoảng 115.000USD.

"Tôi đã phải rất vất vả mới có thể hạ gục hoàn toàn được. Con cá ngừ rất khỏe, nó lao thẳng vào tàu của tôi và tạo ra những đợt sóng lớn và khiến tôi mất 4 tiếng để kéo nó lên thuyền." - Bett kể lại hành trình chinh phục con cá khủng.

Chiến lợi phẩm
Chiến lợi phẩm "khổng lồ" của ông Chris Bett sau 4 giờ vật lộn.

Loài cá ngừ vây xanh sống chủ yếu ở Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, ở Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Loài này có tuổi thọ đến 40 năm và lặn ở độ sâu hơn 1.200 m.

Được biết, cá ngừ vây xanh là loài động vật nằm trong danh sách cần được bảo vệ, hầu như không bao giờ bị bắt ở vùng biển nước Anh. Chúng đều được ngư dân thả về biển sau khi bị bắt. Một con cá có cân nặng trung bình khoảng 150 kg. Cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương có thể nặng 450 kg. Có trường hợp con cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng trên 100 kg có giá trị lên tới 36 tỉ đồng.

Đây là loài cá hiếm và có số lượng giảm mạnh trong nhiều năm qua. Cá ngừ vây xanh hiện được xếp vào danh sách các loài đang gặp nguy hiểm. Số lượng cá ngừ trên toàn cầu bắt đầu giảm từ những năm 1960, khi các phương pháp đánh bắt cá mới được giới thiệu, dẫn đến tình trạng loài này bị đánh bắt quá mức.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo