Quốc tế

Bị đối thủ đánh cho rệu rã, Al-Nusra phải rút khỏi hoàn toàn Tây Aleppo

(DNVN)-Các tay súng thuộc Mặt trận Al-Nusra đã rút khỏi toàn bộ căn cứ tại Tây Aleppo trong bối cảnh tiếp tục xảy ra đụng độ với nhóm khủng bố đối thủ mới được thành lập Syria's Tahrir Front ở Aleppo và Idlib.

Hôm 28/02, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho biết, Mặt trận Al-Nusra đã rút khỏi các khu vực Sheikh Ali, Kafr Halab, Kafr Karmin, al-Tawama, al-Sahara và Kafr Naha sau những cuộc đụng độ gần đây với đối thủ Syria's Tahrir Front (Mặt trận Tahrir của Syria) ở Tây Aleppo.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, Mặt trận Al-Nusra đã rút hoàn toàn khỏi các căn cứ tại Tây Aleppo và hướng đến Idlib, trong khi Nam Aleppo cũng không còn sự hiện diện của phiến quân này. 

Xem thêm: "Mỹ sẽ không cho phép Nga sáp nhập khu vực mới của Ukraine"

Bị đối thủ đánh cho rệu rã, Al-Nusra phải rút khỏi hoàn toàn Tây Aleppo

Trong diễn biến liên quan, hôm 27/02, Mặt trận Al-Nusra đã khỏi nhiều khu vực, trong đó có một căn cứ chiến lược sau các cuộc giao tranh dữ dội với Mặt trận Tahrir của Syria ở Idlib và Aleppo.

Mặt trận Tahrir của Syria đã đánh bật Al-Nusra khỏi các thị trấn nhỏ Basratoun, Taqad và căn cứ lữ đoàn 46 - một trong những căn cứ quan trọng nhất và lớn nhất của Al-Nusra tại Tây Aleppo.

Các nguồn tin chiến trường cho hay, Mặt trận Tahrir của Syria đã tấn công thành trì của Mặt trận Al-Nusra và chiếm giữ làng Khirbet Batenteh ở phía Tây Ma'arat Mesrin và cao tốc Atmah ở phía Bắc Idlib tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trong khi đó, cũng theo những nguồn tin này, Al-Nusra đã áp đặt quyền kiểm soát các thị trấn nhỏ Orum al-Kobra, Orum al-Soqra, Khan al-Asal và Kafr Karmin sau những cuộc đụng độ với đối thủ Syria's Tahrir Front.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo