Quốc tế

"Mỹ sẽ không cho phép Nga sáp nhập khu vực mới của Ukraine"

(DNVN)-Đây là tuyên bố của đặc phái viên Mỹ về Ukraine, ông Kurt Volker, trong bài phát biểu tại Trung tâm các mối quan tâm Quốc gia.

Theo ông Kurt Volker, đặc phái viên Mỹ về Ukraine, phương Tây có thể giảm bớt các biện pháp trừng phạt đối với Nga nếu Moscow đóng góp vào tiến trình giải quyết hòa bình ở vùng Donbass.

Ông Kurt Volker cho rằng, có thể có những giảm thiểu trừng phạt kinh tế không đáng kể, tuy nhiên thậm chí điều này cũng có thể trở thành một yếu tố quan trọng trong mối quan hệ giữa Nga và Mỹ vì chứng minh được khả năng của cả hai bên đi đến được thỏa thuận với nhau. 

"Mỹ sẽ không cho phép Nga sáp nhập khu vực mới của Ukraine"

Tuy nhiên, ông Volker cũng than phiền về tình trạng dẫm chân tại chỗ trong tiến trình hòa bình ở vùng Đông Nam Ukraine do sự khác biệt quan điểm của các bên về vấn đề lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại Donbass.

Ngoài ra, đặc phái viên của Mỹ về Ukraine cũng tỏ ra nghi ngờ về khả năng xâm lược có quy mô của Nga vào lãnh thổ Ukraine.

"Ukraine là một đất nước ổn định hơn nhiều so với người ta tưởng", tờ National Interest trích lời phát biểu của ông Volker.

Ông cũng tuyên bố rằng Mỹ sẽ không cho phép "Nga sáp nhập về mình những lãnh thổ mới của Ukraine".

Chính quyền Ukraine bắt đầu chiến dịch quân sự chống lại các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, hai vùng này tự tuyên bố độc lập sau cuộc đảo chính ở Ukraine trong năm 2014.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo