Tin tức - Sự kiện

Bi kịch của gia đình "Người sói"

(DNVN)-Trên thế giới, không nhiều trường hợp mắc phải bệnh Hypertrichosis hay còn gọi là hội chứng Ambras (hội chứng người sói). Nhưng một gia đình hơn 30 người tại Mexico đang phải chịu đựng sự kì thị vì đã nằm trong số ít đó.

Với cơ thể và bộ mặt phủ đầy lông, Jesus “Chuy” Aceves (Mexico) cùng người thân chịu cảnh phân biệt đối xử trong nhiều năm trời. Khuôn mặt có tới 60.000 chiếc lông khiến Jesus phải làm việc cho một gánh xiếc. Sự khác biệt của người đàn ông được mệnh danh là “người sói” đã mang đến không biết bao nhiêu phiền toái cho anh. Hàng chục thành viên khác trong gia đình anh cũng mắc chứng bệnh tương tự. Họ được chẩn đoán bệnh hypertrichosis khiến lông mọc nhiều bất thường trên mặt và khắp cơ thể.

Một số thành viên gia đình
Một số thành viên gia đình "người sói".

Đồng thời, các nhà khoa học cũng ghi nhận gia đình cùa Jesus "Chuy" Aceves là trường hợp mắc bệnh người sói có cùng huyết thống nhiều nhất từ trước đến nay. Cũng chính vì cơ thể đầy lông lá, hầu như dân trong làng đều khiếp sợ và tìm cách xa lánh gia đình này. Kết quả, tất cả các thành viên trong gia đình bị cô lập, những đứa trẻ không được cho chơi cùng, người lớn không ai giao thiệp…

Họ bị kì thị, xa lánh và không nhiều công việc để làm.
Họ bị kì thị, xa lánh và không nhiều công việc để làm.

Gia đình của Jesus liên tục bị cư dân xung quanh xa lánh. Không còn lựa chọn nào khác, anh phải gia nhập gánh xiếc vào năm 13 tuổi. “Một người đàn ông nói sẽ trả tiền để thuê tôi cùng hai người anh họ. Ông bảo sẽ nhận nuôi và chúng tôi sẽ có tiền. Tôi đã đồng ý”, Jesus nhớ lại. Tuy nhiên, gánh xiếc vẫn xem họ là những dị nhân và không cho ra ngoài.

Jesus “Chuy” Aceves và khuôn mặt lông lá.
Jesus “Chuy” Aceves và khuôn mặt lông lá.

Sống trong cô đơn, tự ti, mặc cảm, Jesus đã tự phá hoại cuộc đời mình bằng rượu bia. Nhưng may mắn thay, một cô gái có tên Victoria đã đem lòng yêu Jesus. Tình yêu này giúp anh thoát khỏi trầm cảm và làm lại cuộc đời. Anh năng nổ hơn trong công việc, kiếm được nhiều tiền và đã có thể mở một doanh nghiệp nhỏ ở thủ đô Mexico.

Tuy nhiên, hạnh phúc chưa được bao lâu, thì Victoria rời bỏ anh và hai cô con gái nhỏ - Karla và Araceli - sau 10 năm chung sống. Còn gì đau buồn hơn khi cả hai cô con gái cũng bị bệnh Hypertrichosis. Vì thế, anh quyết định đem cô con gái Araceli về quê nhà và sống trong nông trại, còn Karla lại sống với bà nội.

Gia đình Jesus khi còn hạnh phúc.
Gia đình Jesus khi còn hạnh phúc.

Nói về những thành viên khác, hoàn cảnh của họ cũng không khá hơn là bao. Ngoại trừ Jesus và một số anh em, hơn 20 thành viên còn lại trong gia đình phải chen chúc nhau trong một ngôi nhà nhỏ bé do chính phủ cung cấp. Họ từng đi thuê nhà riêng để sống thoải mái hơn nhưng không một ai trong làng đồng ý cho ở.

 

Thành viên nhỏ tuổi trong gia đình Jesus cũng mắc chứng bệnh hypertrichosis.
Thành viên nhỏ tuổi trong gia đình Jesus cũng mắc chứng bệnh hypertrichosis.
Họ nhận được những ánh nhìn không mấy thiện cảm.
Họ nhận được những ánh nhìn không mấy thiện cảm.

Đến nay thế giới chỉ có khoảng 50 trường hợp mắc hypertrichosis được ghi nhận nhưng con số thực tế lớn hơn nhiều. Chỉ tính riêng trong gia đình Jesus đã có 30 người bị căn bệnh kỳ quái này.

Tròn Tròn (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo