Tin tức - Sự kiện

Bí kíp giúp bạn chống say xe trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Nguyên nhân gây say xe có rất nhiều, nhưng lớn nhất có lẽ chính là tâm lý của người đi xe. Vài mẹo nhỏ cho bạn khi đi tàu xe để có được ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5 trọn vẹn.

Những người hay say xe nên ngồi càng xa phần đuôi xe càng tốt. Ngồi ghế trước thường ít xóc hơn. Bạn nhớ mang theo một quả quýt khi lên xe. Tinh dầu từ vỏ quýt sẽ giúp bạn đỡ say với hương thơm dìu dịu giúp bạn dễ chịu hơn.

Hãy quan sát các đường thẳng phía trước. Không nhìn phong cảnh xung quanh (khiến mắt phải làm việc nhiều hơn). Tốt nhất hãy nói chuyện với những người xung quanh.

Hãy chuẩn bị một vài mẹo nhỏ giúp bạn chống say xe ngày nghỉ lễ 30/4.  Ảnh minh họa

Không nên đọc bất cứ thứ gì khi ngồi trên xe, kể cả bản đồ. Bạn hãy để người nào đó tỉnh táo trợ giúp. Chỉ cần bạn liếc qua vài dòng trong sách cũng đủ đưa bạn vào trạng thái say xe ngay lập tức. Người bên cạnh bạn nôn cũng sẽ khiến bạn say xe ngay lập tức. Hai người hay say nên tránh ngồi cạnh nhau.

Nếu thời tiết không quá nóng, bạn nên mở cửa, tắt điều hòa để thở không khí tự nhiên. Nếu bắt buộc phải bật điều hòa, hãy đặt chế độ lấy gió ngoài và tránh để gió thốc thẳng vào đầu. Không nên ngồi trực tiếp dưới ánh nắng. Nếu có bạn bè đi cùng trong chuyến đi, những câu chuyện sẽ giúp bạn quên đi cảm giác đang ngồi trên xe.

Khi say xe có thể dùng ngón tay cái ấn vào huyệt nội quan (huyệt nội quan nằm ở bên khớp cổ tay, trên vân ngang cổ tay, khoảng giữa ngón tay giữa và gân mu bàn tay). Chiêu này thường được các bác sĩ đông y áp dụng.

Với nhiều người di chuyển bằng các phương tiện tàu, xe ô tô, máy bay là nỗi kinh hoàng với cảm giác ói mửa, mệt nhoài. Hành trình của bạn sẽ dễ chịu hơn nếu bạn thực hiện được những điều sau.

Ăn uống đầy đủ bữa (nhưng đừng quá no) ít nhất một giờ trước thời điểm khởi hành. Cần tránh các thức ăn quá béo, có chất cồn và các chất kích thích như trà hay cà phê.  

 

Tránh những tình huống khiến bạn cuồng nhiệt quá mức, hạn chế nghe nhạc quá lớn, không nên hút thuốc lá và sử dụng nước hoa có mùi nồng nặc. Bạn có thể mở các cửa sổ thường xuyên để không khí trong tàu, xe được đối lưu.

Chuẩn bị trước thức uống có đường, một ít bánh ngọt hay kẹo cao su để có thể nhâm nhi trong hành trình. Giảm thiểu các cử động mạnh cơ thể, đặc biệt là đầu. Nếu bạn có cảm giác buồn nôn, hãy nhắm mắt lại và hít thở thật sâu.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo