Tin tức - Sự kiện

Bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà vì chiếc quần lót 'không giống ai'

Bà bảo rằng chắc ngủ với chồng chị cũng chẳng cần đến mớ quần lót này, chị mua chúng chắc là để bẫy đàn ông khác.

Hơn 30 tuổi, tôi mới lên xe hoa về nhà chồng. Dù biết sẽ phải làm dâu và sống chung trong một gia đình nhiều thế hệ gồm cả bố mẹ chồng, em chồng và bà nội chồng nhưng tôi luôn tự tin mình sẽ biết sắp xếp cuộc sống và được lòng gia đình chồng.

Tôi là người có học cao và khá thành đạt, chồng tôi cũng là trí thức, từng nhiều năm du học nước ngoài và bố mẹ chồng cũng đều là cán bộ hưu trí nên tôi tin cuộc sống của chúng tôi sẽ dung hòa, giản đơn.Ấy vậy nhưng ngay từ những ngày đầu về làm dâu tôi đã bị choáng váng trước thái độ săm soi và thói hay nói mỉa của mẹ chồng.

Ảnh minh họa.

Ngay trong bữa cơm cuối tuần của gia đình mừng dâu mới, mẹ chồng tuyên bố rằng: 'Nhà này không có thói con cái làm trái ý bố mẹ'. Tôi còn choáng hơn nữa khi chứng kiến câu chuyện của bà với một người họ hàng trong bữa cơm hôm đó.

Khi người họ hàng khen chồng tôi càng lớn càng đẹp, mẹ chồng tôi vênh mặt nhìn về phía tôi bảo: 'Đấy con trai đẹp thế, tưởng sẽ có con dâu là hoa hậu. Thế mà tự dưng lại rước gái già về. Đúng là thế gian được chồng hỏng vợ'. Tôi vốn dĩ mềm tính lại không hay chấp nhặt nên ngay khi đó tôi đã cười xòa và bỏ lại sau lưng những lời nhận xét cay nghiệt.

Suốt tuần đầu sau khi cưới, mỗi khi dẫn tôi đi đến nhà họ hàng nào chơi, khi bàn luận về chuyện đám cưới cũng như cuộc sống của vợ chồng tôi, bao giờ bà cũng đệm thêm một câu: 'Cô này phải có quý nhân phù trợ mới gặp được thằng C. nhà mình'.

Đúng là về mặt ngoại hình, tôi có thua kém chồng nhưng tôi cũng thuộc dạng ưa nhìn, lại học hành giỏi giang và thăng tiến trong công việc.Gia đình nhà tôi cũng toàn trí thức và gia giáo, bố mẹ tôi đã nuôi dạy tôi rất kỹ lưỡng, kỳ công và đến khi tôi đạt thành quả thì lại thành con nhà người. Vậy mà cách mẹ chồng tôi nói cứ như thể tôi là kẻ kém cỏi lắm ấy. Nghe mẹ chồng nói mà thú thực tôi không khỏi chạnh lòng.

Vẫn biết mẹ chồng và nàng dâu xưa nay có mấy khi yêu quý nhau nhưng tôi không nghĩ giữa thời buổi hiện đại này mà cảnh làm dâu lại khổ cực đến vậy. Ngày nào trở về nhà sau giờ làm, tôi cũng thấy căng thẳng vì tôi liên tục bị mẹ chồng chỉ đạo từ việc nhỏ đến việc lớn.

 

Mẹ chồng tôi luôn có câu cửa miệng dành cho tôi là: 'Đàn bà đoảng vị', 'Đàn bà lười biếng' hay 'Chả biết học hành để làm gì mà việc nhỏ này cũng không xong'... Có hôm, vợ chồng có chút tranh luận trong phòng, bà từ phòng bếp đi lên phòng tôi đập cửa ầm ầm và chỉ thẳng mặt tôi bảo: "Đừng thấy nó hiền mà cô bắt nạt nó nhé. Nhà này còn có bố mẹ nó nữa đấy, cô cứ liệu hồn'.

Cũng may chồng tôi là người hiểu biết và luôn bảo vệ trước việc làm đúng nên dẫu giận mẹ chồng đến đâu, tôi cũng cho qua chuyện để không khí gia đình yên bình, đầm ấm. Tuy nhiên, cho đến sự việc mới đây thì tôi không còn im lặng trước sự can thiệp quá trớn và sự hiềm khích của mẹ chồng nữa.

Một buổi chiều, khi tôi vừa đi làm về và lên phòng, đã thấy mẹ chồng đứng ngoài cửa phòng và nói lớn: "Này tôi hỏi thật, trước đây cô có làm cái nghề bán trôn nuôi miệng hay không mà cô mặc toàn quần lót có hình dạng kỳ dị, hở hếch hở hoác, chả giống người thường như vậy".

Vừa nói mẹ chồng tôi vừa nhảy xổ vào phòng dốc ngược giỏ quần áo lót của tôi ra. Hóa ra chiều nay bà đã ở nhà lục lọi đồ của tôi, bà bảo đồ lót của tôi toàn loại kỳ quái và là hàng toàn in chữ nước ngoài như vậy chắc tôi phải là dân chơi lắm. Dù rất bực nhưng tôi cố gắng lặng im tìm cách giải thích cho bà.

Tuy nhiên, khi mẹ chồng tôi được đà suy diễn ý rằng chỉ có một người vợ lăng nhăng, trăng hoa, thích bẫy đàn ông bằng mấy trò nhục dục thì mới đầu tư nhiều đồ lót khêu gợi, hở da hở thịt như vậy. Rồi bà mắm môi mắm lợi bảo rằng chắc ngủ với chồng tôi cũng chẳng cần đến mớ quần lót này đâu, tôi mua mấy đồ lót đó chắc là để bẫy đàn ông khác.

 

Nghe những lời bà nói mà tôi không tin vào tai mình, một người có học thức và từng trải như mẹ chồng mà sao có thể chì chiết con dâu bằng những suy nghĩ võ đoán như vậy chứ. Hôm đó, không kìm chế được, tôi đã thốt lên rằng: 'Mẹ quá đáng quá đấy, trước nay con nhịn mẹ là vì chồng con chứ không phải vì mẹ nói đúng đâu nhá'.

Trước nay, thấy tôi chưa bao giờ phản ứng lại trước những lời chì chiết, mắng mỏ của mẹ chồng nên lần này thấy tôi nói vậy, bà tỏ ra ngạc nhiên lắm. Ngay lập tức sau đó, bà chống nạnh đuổi tôi ra khỏi nhà. Trong khi tôi vừa khóc nức nở, vừa xách túi chạy ra khỏi phòng, tôi vẫn còn nghe thấy tiếng bà đay nghiến:

'Đàn ông lấy đâu chả ra vợ, còn cô cứ thử ra khỏi nhà này xem có ma nào rước đi không'. Giờ đây, tôi vẫn còn ở bên nhà ngoại. Chồng tôi cũng đang ở bên này cùng tôi và thuyết phục tôi trở về nhà. Tuy nhiên, thú thực, tôi thấy mệt mỏi khi phải sống cùng mẹ chồng hay soi mói và cay nghiệt như thế này. Tôi nên làm gì bây giờ?

Nên đọc
Theo báo Người Đưa Tin
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo