Quốc tế

Mỹ ném bom thủ lĩnh IS ở Libya, hàng chục người chết

(DNVN) - Ngày 19/2, các chiến đấu cơ của Mỹ đã dội bom thành phố Libya tây Sabratha, được cho là nhằm tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khiến ít nhất 41 người đã thiệt mạng.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Hussein al-Thwadi, Thị trưởng thành phố Sabratha, cho biết các chiến đấu cơ bắt đầu tấn công vào lúc 3h30, ném bom trúng toà nhà ở quận Qasr Talil, nơi ở của các công nhân nước ngoài. Theo thị trưởng, 41 người chết và 6 người bị thương. 

Mỹ dội bom IS ở Libya khiến ít nhất 40 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

Reuters dẫn lời Mark Cheadle, phát ngôn viên Bộ chỉ huy châu Phi, Lầu Năm Góc, xác nhận một trong số các mục tiêu của cuộc không kích là Noureddine Chouchane, tên phiến quân cấp cao người Tunisia liên quan đến các cuộc tấn công ở Tunisia hồi năm ngoái. 

Quan chức Mỹ chưa thể xác nhận ngay số thương vong. "Chúng tôi đang đánh giá kết quả của chiến dịch và sẽ cung cấp thêm thông tin khi phù hợp", Cheadle nói. AFP dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho rằng Noureddine Chouchane có thể đã bị tiêu diệt. 

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, thành phố Sabratha nằm ở miền tây bắc Libya, với dân số đa phần là người Tunisia. Các quan chức Mỹ tiết lộ địa điểm bị tấn công là nơi IS tập trung vũ khí và đào tạo các tay súng nước ngoài để thực hiện những cuộc tấn công khủng bố bên ngoài Libya.

Trong những tháng qua, quân đội Mỹ liên tục không kích các vị trí của IS ở Syria và Iraq. Tuy nhiên mãi đến tháng 11/2015 Mỹ mới lần đầu tiên không kích IS ở Libya, giết chết một tay thủ lĩnh là Abu Nabil. Tình báo Mỹ ước tính tại Libya hiện có khoảng 5.000 tay súng IS.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo