Tin tức - Sự kiện

Bí quyết giữ hoa đào luôn tươi để đón Tết

(DNVN)-Đào loài hoa quen thuộc và thường xuất hiện dịp Tết âm lịch của người Việt. Để có cành đào đẹp chơi trong dịp Tết không hề dễ, ngoài biết được kỹ thuật trồng cây, người chơi còn phải biết cách giữ cho cành đào tươi lâu trong những ngày này.

Đốt gốc đào

 

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Với những ai thích chơi cành đào, bạn nên chặt cành đào ra khỏi cây hoặc mua cành đào về nhà trước Tết từ 3-5 ngày. Điều này sẽ giúp cành đào của bạn có hoa tươi, đẹp nhất vào đúng những ngày Tết Nguyên đán. Khi đã chọn được cành đào ưng ý, bạn dùng dao khứa 1 vòng nhỏ quanh gốc và đốt gốc đào. Việc đốt gốc có mục đích là ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào cành cây làm hoa nhanh hỏng. Bạn hơ nhanh cành đào qua lửa để mặt cắt khô se lại là đạt yêu cầu, tránh đốt lâu cháy cành làm các mạch dẫn nước lên nuôi thân bị tắc sẽ làm cho hoa nhanh héo.

Thay nước thường xuyên

Bạn cắm cành đào vào lọ chứa nước sạch đã chuẩn bị từ trước. Khi cắm cành đào vào lọ nên thay nước sạch 2 - 3 ngày/lần và mỗi lần thay nước cho 1 viên aspirin nhằm hạn chế vi khuẩn gây thối cành, tàn hoa. Mỗi lần thay nước bạn có thể rửa lại phần cành đào nằm trong nước để sạch phần nước cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước súc miệng Listerine pha vào nước cắm hoa theo tỉ lệ 60g Listerine/5 lít nước.

Thêm chất dinh dưỡng cho cành đào

Bạn có thể thả vào lọ hoa 5 viên B1 để có thêm dinh dưỡng nuôi hoa. Bạn có thể dùng ngay loại dành cho người uống hoặc mua loại B1 chống sốc cho cây có đủ dinh dưỡng hơn. Kali cũng là thành phần bổ sung giúp cung cấp thêm dưỡng chất cho cành đào tươi khỏe.

 

Với đào cây trồng

Đối với đào cây trồng chậu thì nên tưới thường xuyên bằng nước sạch nhưng không cần ẩm ướt quá, đào ưa khô nên nếu bạn tưới nhiều gốc đào sẽ úng và thối rễ, cây nhanh hỏng. Để giữ hoa ở hình dáng ban đầu, không nở xòe ra và rơi rụng cánh, có thể dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30 cm phun hướng lên.

Nên đọc

 

Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo