Tin tức - Sự kiện

Bí quyết làm sữa đậu xanh thơm ngon trong ngày hè nóng

(DNVN)-Sữa đậu xanh là món đồ uống rất bổ dưỡng cho mọi người, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ. Sữa đậu xanh có màu vàng sáng và có độ sánh mịn với mùi thơm béo là lựa chọn thú vị của gia đình bạn trong những ngày hè nóng nực sắp tới.

Nguyên liệu:

300g đậu xanh nguyên vỏ
1/4 bát con đường cát trắng
Nửa thìa nhỏ muối
1 bó lá nếp (lá dứa)
Sữa tươi và đá lạnh
Nếu muốn béo hơn bạn có thể cho thêm nửa gói nhỏ bột nước cốt dừa.

Thực hiện:

Sơ chế đậu xanh: Đậu xanh đem đãi sạch và nhặt bỏ những hạt hỏng, ngâm đậu với nước pha thêm nửa thìa nhỏ muối rồi để từ 3 – 4 tiếng. Đậu xanh sau khi được ngâm bạn rửa lại một lần cho thật sạch. Tiếp đó, cho đậu xanh vào nồi, rồi đổ nước lạnh vào (áng chừng khoảng một đốt ngón tay tính từ bề mặt đậu), sau đó bắc lên bếp đun cho đến khi hạt đậu mềm. Thỉnh thoảng bạn hớt bỏ bọt của nồi đậu.

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Tiếp đó, bạn đổ đậu đã nấu vào máy sinh tố, thêm đường và xay thật mịn. Lúc này nếu bạn thấy quá đặc thì có thể cho thêm nước, tuy nhiên nếu lỏng quá thì cũng không ngon.

Lá dứa: Cho lá dứa rửa sạch và bó lại thành bó vào nồi đậu xanh, bật lửa và nấu với lửa nhỏ để sữa không bị trào.Nấu khoảng 5-10 phút thì cho đường vào, tuỳ khẩu vị bạn cho đường nhiều hay ít. Nấu thêm khoảng 2 phút cho đường tan hết thì tắt bếp. Lưu ý: Trong quá trình đun nước đậu xanh nên dùng đũa quấy liên tục để tránh bén nồi, sẽ làm cho nước đậu có mùi khét.

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Bảo quản và thưởng thức:

Đợi sữa nguội hẳn, bạn có thể cho vào các chai nhỏ sau đó bỏ vào tủ lạnh để sử dụng lâu hơn. Tùy khẩu vị mà bạn có thể cho thêm đá lạnh và sữa tươi khi uống.

Nên đọc
Thanh Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo