Quốc tế

Bị tàu Thổ Nhĩ Kỳ cản đường, Nga điều tàu hộ vệ tên lửa ra đuổi

(DNVN) - Do có một tàu hàng mang cờ Thổ Nhĩ Kỳ cản đường đoàn tàu của Nga trên biển Đen, ngay lập tức, Nga đã điều tàu hộ vệ tên lửa và tàu tuần duyên Nga buộc tàu của Thổ Nhĩ Kỳ phải chuyển hướng.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Reuters dẫn thông tin từ công ty năng lượng của Crimea là Chernomorneftegaz cho hay, một tàu hộ vệ tên lửa và một tàu bảo vệ bờ biển của Nga ở Biển Đen đã yêu cầu tàu mang cờ Thổ Nhĩ Kỳ đổi lộ trình hôm 14/12. Lý do mà công ty này đưa ra là tàu Thổ Nhĩ Kỳ đã gây cản trở hoạt động của các tàu kéo giàn khoan dầu.

Một tàu hộ tống của Hải quân Nga. Ảnh: Naval Today.

Quyết định đưa hai giàn khoan dầu về gần Crimea hơn là do tình hình quốc tế phức tạp, RT dẫn lại thông báo từ công ty quốc doanh Chernomorneftegaz hôm nay cho biết. Một tàu mang cờ Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đi qua hướng đội tàu kéo Nga đang di chuyển các giàn khoan.

"Vi phạm các nguyên tắc ngăn xảy ra va chạm và đi ngược lại những công ước đi biển, tàu Thổ Nhĩ Kỳ không tránh khỏi đường đi của đội tàu. Nó đi cắt ngang rồi tìm cách dừng lại, tạo ra nguy cơ va chạm", Chernomorneftegaz cho biết thêm, nhấn mạnh thuyền trưởng tàu Thổ Nhĩ Kỳ đã im lặng dù được đề nghị trả lời qua sóng vô tuyến.

Vụ việc được "giải quyết" sau khi một tàu tuần duyên Nga và một tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường tới hỗ trợ đội tàu kéo, xua tàu Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Chernomorneftegaz, hai giàn khoan, tên B-312 và B-319, trị giá 25 tỷ ruble (357 triệu USD). Chúng đã đến vị trí mới an toàn.

Theo tin từ báo NLĐ, đây là vụ suýt đụng độ thứ hai giữa hải quân Nga và các tàu Thổ Nhĩ Kỳ gần đây. Trước đó, hôm 13/12, một tàu chiến Nga nổ súng cảnh cáo vì cho rằng tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận nguy hiểm trong khoảng cách 600 m và phớt lờ mọi tín hiệu cảnh báo trước đó.

 

Vụ việc xảy ra gần đảo Lemnos của Hy Lạp trên biển Aegean. Ankara nói đang điều tra trong khi chủ tàu cá cho hay không hề thấy các tín hiệu cảnh cáo, thậm chí là các phát súng, từ phía tàu Nga.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo