Xã hội

Bị thang máy "nuốt chửng", người mẹ vẫn cố cứu con

(DNVN) - Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị chiếc thang cuốn ở một trung tâm thương mại "nuốt chửng" sau khi cố gắng cứu sống cậu con trai nhỏ tuổi của mình khiến cư dân mạng rớt nước mắt xót thương.

Vụ việc xảy ra tại trung tâm thương mại Shashi Anliang ở thành phố Kinh Châu, Trung Quốc, tờ The Mirror đưa tin. Nạn nhân được xác định là Xiang Liujuan, 30 tuổi.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Theo video ghi nhận được của camera tại hiện trường, Khi Xiang Liujuan bế cậu con trai vừa bước ra khỏi thang cuốn thì một tấm ván sàn bất ngờ sập xuống. Dù nửa thân dưới đã bị mắc kẹt ở dưới hố, Xiang vẫn cố gắng đẩy cậu con trai nhỏ về phía trước. Cháu bé được một số nhân viên bán hàng gần đó nhanh tay kéo về nơi an toàn, còn người mẹ sau đó đã bị chiếc thang cuosn “nuốt chửng”.

Lực lượng cứu hộ phải mất hơn 4 giờ mới cắt được thang và đưa nạn nhân lên trong tình trạng “không còn dấu hiệu của sự sống”.

Vụ tai nạn đáng tiếc đã trở thành chủ đề bàn luận trên trang mạng xã hội weibo hôm nay 27/7. Phần lớn các bình luận đều bày tỏ sự phẫn nộ đối với ban quản lý của trung tâm thương mại này.

Dù bị mắc kẹt nhưng người mẹ vẫn cố đẩy cậu con trai về phía an toàn.
Dù bị mắc kẹt nhưng người mẹ vẫn cố đẩy cậu con trai về phía an toàn.

Trong khi đó, nhiều người cũng thể hiện sự xúc động vì hành động cuối cùng của người mẹ. “Tôi rất hoảng sợ khi thấy người mẹ rơi xuống hố và cũng không khỏi xúc động trước tình mẫu tử của cô ấy” – một cư dân mạng chia sẻ.

 

Đây cũng không phải là lần đầu tiên xảy ra thảm kịch liên quan tới thang cuốn ở Trung Quốc. Hồi năm 2012, một cậu bé 9 tuổi mất mạng sau khi mắc kẹt trên thang cuốn tại một cửa hàng ở Bắc Kinh gây ra một cảnh tượng vô cùng đáng sợ.

Hồi tháng 7-2011, một cậu bé 13 tuổi thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương khi một thang cuốn tại tàu điện ngầm ở Bắc Kinh đột ngột đổi hướng trong giờ cao điểm.

Thu Phương (Theo Mirror)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo