Tin tức - Sự kiện

Bí thư Đà Nẵng công bố email cá nhân để nhận phản ánh của người dân

Ngày 26/3, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã công bố địa chỉ email cá nhân của mình của mình và của thư ký riêng để tiếp nhận phản ánh của người dân và du khách.

Ông Trần Thọ đối thoại với thanh niên Đà Nẵng ngày 26/3 (Ảnh: HC)

 

Như tin đã đưa, ngày 26/3, lãnh đạo Đà Nẵng có buổi đối thoại với 500 đại biểu thanh niên TP tại diễn đàn thường niên “Đối thoại tháng Ba” với chủ đề "Thanh niên với Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015". Tại đây, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị các bạn trẻ đối thoại với tinh thần “không cứng nhắc, không gò bó theo kịch bản đã định”:

“Đối thoại có khi chúng ta phải thoát ly giáo án. Đối thoại thẳng thắn, bộc trực theo đúng đặc trưng của tính cách xứ Quảng, nghĩ sao cứ nói như thế, cởi mở chứ không có rụt rè, e ngại gì cả, thoải mái, hết sức chân tình, cái gì đáng chê cứ mạnh dạn chê, cái gì đáng chê thì cứ nâng niu, trân trọng mà khen, tin cậy và có trách nhiệm với nhau!" – ông Trần Thọ nói.

Trên tinh thần đó, tại buổi đối thoại một bạn trẻ đã thẳng thắn đề nghị ông Trần Thọ công khai địa chỉ hộp thư điện tử (email) để người dân, du khách có thể phản ánh trực tiếp đến vị lãnh đạo cao nhất của TP Đà Nẵng những thông tin, kiến nghị cần thiết.

Ông Trần Thọ cho biết, 3 năm qua ông đã công khai số điện thoại cá nhân (0913.401729) và điều này đã mang lại nhiều hiệu quả cho công việc. “Có đủ thứ chuyện mắm muối dưa cà, nửa đêm gà gáy cũng nhận được điện thoại. Nhưng từ thông tin phản ánh qua điện thoại, tôi cũng đã xử lý được nhiều việc!” – ông Trần Thọ cho biết.

Tuy nhiên, theo đề nghị của các bạn trẻ, ông quyết định công bố thêm email cá nhân của mình (tranthotudn@gmail.com) và của thư ký riêng (trannguyenminhthanhtudn@gmail.com) để thuận tiện hơn nữa cho người dân phản ánh. Ông Trần Thọ khẳng định, tất cả các phản ánh của người dân đến hai địa chỉ email vừa nêu sẽ được xử lý cụ thể, kịp thời.

Cũng tại buổi đối thoại, ông Trần Thọ nhắn gửi lực lượng thanh niên TP “phải luôn giữ gìn và phát huy ngọn lửa - lửa trong thanh niên, lửa trong tuổi trẻ; niềm đam mê cháy bỏng và khát vọng lớn lao”.

Tuổi trẻ Đà Nẵng phải góp phần xứng đáng của mình, tạo diễn biến rõ nét trong "Năm văn hóa, văn minh đô thị"; phải hiến kế, nêu ý tưởng để cùng với lãnh đạo TP phấn đấu xây dựng một TP Đà Nẵng đúng như tinh thần Nghị quyết 20 của Đảng bộ TP đã nêu. Đó là một TP hài hòa, an bình, thân thiện, hấp dẫn và TP sống tốt" – ông Trần Thọ nhấn mạnh.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã công bố địa chỉ email của mình (huynhductho@danang.gov.vn) để tiếp nhận phản ảnh của tổ chức, công dân về tất cả các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, trật tự đô thị, môi trường, giao thông... của TP Đà Nẵng mà người dân quan tâm.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, hiện mỗi ngày ông nhận khoảng 40 - 50 kiến nghị của người dân qua email. Sau khi sàng lọc, các email này sẽ được ông chuyển trực tiếp đến email của Chủ tịch các quận, huyện, Giám đốc các sở, ngành. Họ có trách nhiệm giải quyết giống như với đơn thư của công dân, trả lời cho TP và cho người gửi các thông tin, kiến nghị này một cách rõ ràng, chính xác. Với các trường hợp cần đòi hỏi tính pháp lý thì mới yêu cầu công dân gửi đơn thư bằng văn bản.

 

Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo