Tin tức - Sự kiện

Bí thư Hà Nội lý giải với cử tri việc ngừng đăng cai ASIAD 18

Giải đáp băn khoăn của cử tri, Bí thư Phạm Quang Nghị nói, việc ngừng đăng cai ASIAD 18 do quá trình chuẩn bị không kỹ, thiếu sự trao đổi, bàn bạc giữa các đơn vị liên quan.

Cũng như nhiều lần trước, buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa, Hà Nội sáng 22/4 của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và các ĐBQH đoàn Hà Nội tiếp tục nhận được nhiều ý phản ánh, kiến đóng của cử tri trên địa bàn quận.
 
Đề cập đến con số 34 nghìn tỷ đổi mới chương trình sách giáo khoa Bộ GD&ĐT trình UBTVQH mới đây, cử tri Trịnh Văn Bạt (phường Láng Hạ) cho rằng, đề xuất này cần được xem xét cẩn trọng, nếu cứ như vậy mà thông qua thì sẽ gây lãng phí lớn.
 
Cử tri phường Láng Hạ cũng dành hai từ “lãng phí” đối với chủ trương đăng cai sự kiện ASIAD 18 vào năm 2019, và cho rằng việc Chính phủ quyết định dừng đăng cai sự kiện này là ngăn chặn được lãng phí và phù hợp với lòng dân.
 
Cử tri Phạm Quốc Chính cùng một số cử tri quan tâm phản ánh về thực trạng công trình xây dựng vi phạm cho tồn tại trên địa bàn TP. Bởi cái thu được từ chủ trương này ít hơn nhiều so với những cái mất đi, mà cái mất nhiều nhất là “niềm tin của người dân”.
 
Bên cạnh đó cử tri cũng cho rằng, gói hỗ trợ tính dụng 30 nghìn tỷ đồng đối với BĐS chỉ là “cứu trợ người giàu”. Cử tri đặt câu hỏi tại sao lại không cứu ngành y tế, giáo dục vốn đã và đang cấp thiết hơn bao giờ hết.
 
Giải đáp những băn khoăn của cử tri quận Đống Đa, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, Hà Nội là thủ đô và là đơn vị hành chính lớn nhất cả nước. Tính chất công việc qua đó cũng rất phức tạp, khó khăn. Tuy nhiên trong năm 2013 Hà Nội cũng đứng thứ 7/63 tỉnh, thành về cải cách hành chính.
 
Bên cạnh đó chỉ số ứng dụng CNTT của Hà Nội cũng có sự cải tiến trong 3 năm qua, hiện đã xếp thứ 2/63 tỉnh, thành. Hay chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh cũng được cải thiện. Nếu năm trước Hà Nội đứng ở vị trí 51, thì năm 2013 Hà Nội đã tăng 18 bậc, lên vị trí 33.
 
Đặc biệt trong năm 2013 Hà Nội cũng hoàn thành chỉ tiêu thu đủ ngân sách với trên 160 nghìn tỷ đồng, trong khi nhiều tỉnh chỉ thu được vài nghìn tỷ. Số ngân sách Hà Nội thu được bằng 20% tổng số thu ngân sách của cả nước. Bên cạnh đó chỉ số hấp dẫn khách du lịch của thủ đô cũng được xếp vào hàng đầu châu Á và trên thế giới.
 
Liên quan đến con số 34 nghìn tỷ trong đổi mới chương trình sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, Bí thư Phạm Quang Nghị ghi nhận những ý kiến đóng góp và đồng tình với cử tri về việc tăng cường hoạt động kiểm tra giám sát từ Quốc hội.
 
Bí thư Thành ủy cho rằng, thực tế có những đề án hết sức quan trọng nhưng đến khi trình ra Quốc hội lại chưa được chuẩn bị thật kỹ, hoặc trình ra chưa đúng thẩm quyền… Những băn khoăn của cử tri, ông Phạm Quang Nghị xin tiếp thu và hứa sẽ phản ánh với Quốc hội.
 
Đề cập đến chủ trương dừng đăng cai ASIAD 18 vừa được đưa ra, ông Nghị cho biết, việc Thủ tướng Chính phủ lắng nghe và đưa ra quyết định như vậy được dư luận cả nước đồng tình.
 
Chia sẻ với cử tri, Bí thư Hà Nội nói, việc dừng đăng cai ASIAD do quá trình chuẩn bị đăng cai không kỹ, thiếu trao đổi, bàn bạc giữa các đơn vị liên quan. Đơn vị đăng cai cũng muốn làm tốt, làm đẹp cho hình ảnh Việt Nam, cũng muốn tiếp thu tinh thần thi đấu thể thao châu Á… Điều đó rất đáng hoan nghênh nhưng Bộ lại không bàn kỹ đến việc huy động kinh phí, cơ sở vật chất xây dựng công trình thi đấu.
 

 

Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo