Xã hội

Bí thư Thăng: Hợp tác giữa TP. HCM và Hậu Giang phải cụ thể

(DNVN) - Ngày 4/5, tại TP. HCM đã diễn ra cuộc họp giữa lãnh đạo TP HCM và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang. Bí thư Thăng nhấn mạnh việc hợp tác giữa hai bên cần cụ thể.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, chiều 4/5, tại TP.HCM, lãnh đạo Thành ủy TP.HCM đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang về chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và tỉnh Hậu GiangTham dự buổi làm việc phía TP. HCM có Bí thư Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP. HCM; Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM.

Về phía tỉnh Hậu Giang có đồng chí Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang; Lữ Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, sau 10 năm hợp tác phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM và tỉnh Hậu Giang (2006 – 2016), hai địa phương đã có nhiều chương trình, nội dung hợp tác trong nhiều lĩnh vực đã và đang phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương. 

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho biết việc hợp tác cần cụ thể. Ảnh báo Lao động.

Chương trình hợp tác đã mang lại những thành tựu nhất định về đào tạo nguồn nhân lực, trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao kỹ thuật công nghệ, hỗ trợ hợp tác trong công tác kêu gọi đầu tư, giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh du lịch của hai địa phương, đặc biệt là phối hợp trong công tác bảo đảm an sinh xã hội của hai địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Hiện tại có 13 doanh nghiệp TP. HCM đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp tại Hậu Giang. Ngoài ra, còn có khoảng trên 300 doanh nghiệp nhỏ và vừa đầu tư ngoài khu công nghiệp tại tỉnh Hậu Giang, với tổng số vốn trên 2.500 tỷ đồng. 

Hai địa phương phối hợp tốt trong việc triển khai thực hiện dự án “Chuỗi cung ứng thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”. Đến nay, tỉnh Hậu Giang đã cung ứng một số sản phẩm thủy sản cho chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM) và một số chợ khác trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít khó khăn trong phối hợp giữa 2 địa phương, nên chưa phát huy hết hiệu quả thế mạnh của từng địa phương. Về phía tỉnh Hậu Giang, ông Trần Công Chánh – Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang-đã đánh giá cao những hỗ trợ, giúp đỡ chí tình của TP HCM trong thời gian qua. Báo Lao động thông tin.

Ông Chánh tha thiết đề nghị lãnh đạo TP HCM tiếp tục có hướng hỗ trợ, giúp đỡ Hậu Giang từ nay đến năm 2020, bởi Hậu Giang vẫn còn là tỉnh nghèo, có nhiều khó khăn. Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho rằng: “ Hợp tác giữa 2 địa phương, phải đưa ra những chương trình hợp tác cụ thể chứ không chung chung. 

 

TP HCM phải thật sự là hạt nhân, vừa thu hút, nhưng cũng vừa phát triển trên quy hoạch, liên kết vùng. Mỗi địa phương phải phát triển trên thế mạnh, liên kết vùng sẽ đạt được kết quả thiết thực hơn. TP HCM là thị trường cho cả vùng. 

Với các địa phương, phải thấy điều đó và phải tạo ra một sự liên kết 4 nhà (nhà nước, nhà băng, doanh nghiệp và nhà nông), cho ra các sản phẩm an toàn, theo chuỗi khép kín. Chỉ như vậy, mới tạo ra sự phát triển của các địa phương”.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo