Tin tức - Sự kiện

Bí thư thành ủy Hà Nội: Móc túi rất hiếm ở Thủ đô (!?)

“8 năm, một người đi xe buýt mà không thấy ai bị móc túi thì Hà Nội nhiều hay ít? Họ xếp hạng như vậy tôi chẳng hiểu căn cứ vào đâu? Hà Nội không đến mức phải phát tờ rơi cảnh báo!”.

Website TripAdvisor đã xếp Hà Nội đứng thứ 9 về nạn móc túi trên thế giới (Ảnh minh họa)

Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trao đổi với phóng viên sau khi TripAdvisor  - một website TripAdvisor rất uy tín trong lĩnh vực du lịch đưa ra các bảng xếp hạng trong đó thủ đô Hà Nội đứng thứ 9 trong top 10 thành phố trên thế giới có vấn nạn móc túi trầm trọng nhất.
 
Hà Nội xác định trọng văn hóa hơn cả kinh tế. Tuy nhiên vừa qua, website TripAdvisor lại xếp Hà Nội đứng thứ 9 về nạn móc túi. Bí thư có nắm được thông tin này và có bình luận gì về xếp hạng này?
 
Họ xếp hạng như vậy tôi chẳng hiểu căn cứ vào đâu. So là so với ai? So với thành phố nào? Riêng trong nước thì nạn móc túi ở Hà Nội rất hiếm. Có lần tôi hỏi người đi xe buýt 8 năm liền mà họ nói chưa bao giờ bị móc túi. Tôi hỏi câu thứ 2, có thấy người xung quanh bị móc túi không? Cô ấy trả lời cũng không có!
 
8 năm một người đi xe buýt mà không thấy ai bị móc túi thì thử hỏi Hà Nội nhiều hay ít?
 
Với tinh thần cầu thị, mình có kế hoạch gì để ngăn ngừa các tệ nạn và đảm bảo an ninh trật tự hơn nữa không, thưa Bí thư?
 
Nếu nói về an ninh trật tự thì những năm gần đây ai cũng thấy ở Hà Nội rất tốt. Với sự ra đời của tổ cảnh sát 141 đã đảm bảo an ninh trật tự thủ đô, nhất là công tác phòng ngừa rất hiệu quả.
 
Cả Bộ Công an còn nhân điển hình ấy tới công an cả nước. Khách nước ngoài đến Thủ đô Hà Nội ai cũng nói không những yên mình mà an ninh còn đảm bảo. Còn tổ chức nào xếp hạng như bạn nói thì họ so với ai? Rất có thể có thủ đô nào đó trên thế giới tốt hơn Hà Nội thì mình phải học hỏi thôi. Nhưng nói Hà Nội còn tốt hơn rất nhiều nơi thì mình có thể khẳng định được cái đó.  
 
Về giải pháp, ở TP HCM vừa thực hiện phát tờ rơi để cảnh báo tệ nạn cho du khách. Theo Bí thư, Hà Nội có nghiên cứu triển khai hình thức này?
 
Hà Nội không đến mức như vậy mà phải phát tờ rơi!
 
Xin cảm ơn Bí thư!
 
Theo công bố của website TripAdvisor, 10 thành phố có nạn móc túi nhiều nhất thế giới là:
 
1.    Barcelona, Tây Ban Nha.
 
2.    Praha, Cộng hòa Séc
 
3.    Rome, Italy.
 
4.    Madrid, Tây Ban Nha.
 
5.   Paris, Pháp
 
6.   Buenos Aires, Argentina
 
7.   Florence, Italia
 
8.   Amsterdam, Hà Lan
 
9.   Hà Nội, Việt Nam
 
10. Athens, Hy Lạp
Theo Pháp luật Tp. HCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo