Quốc tế

Bị tố đứng sau vụ ám sát cựu nghị sĩ Hạ viện Nga, Kremlin lên tiếng

Điện Kremlin cho biết bất kỳ tuyên bố nào về "mối liên hệ với Nga" trong vụ ám sát cựu nghị sĩ Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Voronenkov là bịa đặt vô lý.

Hiện trường vụ xả súng.

"Tất cả các suy đoán về mối liên hệ với Nga trong vụ ám sát đều là vô lý. Vụ việc xảy ra là bằng chứng cho thấy Ukraine không thể đảm bảo an toàn cho công dân của mình. Chúng tôi hy vọng hung thủ và những kẻ đứng đằng sau sẽ sớm bị đưa ra ánh sáng", phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với báo giới.

Vụ việc xảy ra ngày 23/3 tại lối vào khách sạn Premier Palace, trung tâm thủ đô Kiev của Ukraine, một nhóm người lạ mặt đã xả súng vào một đám đông trên phố. Vụ tấn công làm ông Denis Voronenkov, Cựu đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sau đó đã khẩn trương triệu tập người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) để giải quyết vụ việc. Theo nhận định ban đầu, cảnh sát Kiev cho rằng vụ sát hại cựu nghị sĩ là một âm mưu và hung thủ bị người khác sai khiến.

Trước đó, ông Voronenkov từng bị khởi tố hình sự vì tội lừa đảo ở Nga. Voronenkov là cựu đảng viên Đảng Cộng sản. Người vợ Denis là Maria Maksakova, cũng là cựu thành viên của Ủy ban Duma Quốc gia về Văn hóa (2011-2016).

Dennis Voronenkov rời Nga cùng với vợ để nhập cư sang Ukraine. Cựu nghị sỹ giải thích lý do rời bỏ Nga vì nguyên nhân chính trị, tuy nhiên Ủy ban điều tra thấy Voronenkova sang Ukraine để trốn khỏi cuộc điều tra về việc cựu nghị sỹ bị cáo buộc về tội chiếm đoạt tài sản tại Moskva với giá trị lên tới 5 triệu USD.

 

Nên đọc

  

Trung Hiếu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo