Pháp luật

Bị truy nã, vẫn giả danh đại tá đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(DNVN) - Mặc dù bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lê Thanh Hùng vẫn dùng chứng minh sĩ quan quân đội nhặt được giả danh là đại tá để tiếp tục lừa đảo, "ăn tiền".

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 4/11, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao Lê Thanh Hùng (46 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế - chức vụ để điều tra về hành vi giả danh đại tá quân đội để “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Lê Thanh Hùng giả danh là đại tá quân đội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ đêm 3/11, sau nửa năm theo dõi, đeo bám, các trinh sát Đội 4 PC52 đã ập vào căn nhà của vợ lớn Hùng tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức để khống chế bắt giữ Hùng. 

Ban đầu Hùng nói cơ quan công an đã lầm, vẫn xưng là đại tá quân đội nhưng cảnh sát đã đấu tranh bằng các chứng cứ chắc chắn, cuối cùng Hùng đã thừa nhận hành vi của mình. Báo pháp luật TP.HCM thông tin.

Theo cơ quan điều tra, Hùng từng là phó giám đốc của Công ty cổ phần văn hóa Vũ Trụ. Thời điểm này, Hùng hay mặc quân phục và tự xưng là sĩ quan, khi gặp các doanh nghiệp, Hùng nổ là có thể xin được các loại giấy phép, kể cả giấy phép kinh doanh karaoke… và lừa lấy tiền của nhiều nạn nhân.

Đầu năm 2013, công an TP.HCM ra lệnh truy nã đối với Hùng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong thời gian lẩn trốn, Hùng đã nhặt được một bản sao giấy chứng minh của một đại tá quân đội. Hùng đã dùng giấy này để mua được hai bộ quân phục.

Từ đó Hùng luôn mặc quân phục để tạo vỏ bọc nhằm trốn sự truy bắt của các chiến sĩ công an và dùng những lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ nhiều người đưa tiền "chạy" xin giấy phép kinh doanh. 

 

Thậm chí Hùng đã xin được một địa phương ở Bình Thuận cấp 100 hecta đất nhằm làm dự án trồng thanh long nhưng bị người dân phản đối nên không thực hiện được.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo