Xã hội

"Biển người" đổ về công viên, vườn thú

(DNTP. HCMVN) - Theo ghi nhận, ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 hàng "biển người" đã đổ về nhiều công viên, vườn thú ở Hà Nội và TP. HCM.

Tin tức trên báo Zing news, tại Hà Nội, các công viên, khu trung tâm thương mại ở Hà Nội đều trong tình trạng đông kín vì "biển người" đổ về vui chơi, tham quan trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Thời tiết tại Hà Nội khá oi bức, gây sự mệt mỏi, khó chịu cho không ít người lớn và trẻ em. Trong số này có nhiều khách đến từ các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Bắc Ninh... hay các huyện ngoại thành như Sóc Sơn, Đông Anh, Hoài Đức...

Vườn thú Thủ Lệ đông kín người trong ngày 30/4.

Anh Nguyễn Văn Hoàn (Bắc Giang) cùng gia đình lên Hà Nội dịp nghỉ lễ. Anh cho biết, năm nào cũng đúng dịp này anh và vợ con tới thủ đô tham quan, vui chơi. Năm nay gia đình anh đi chơi tại vườn thú và hồ Hoàn Kiếm.

Hồ Thủ Lệ là nơi thu hút đông trẻ em với trò chơi bóng nổi trên mặt nước. Giá mỗi lần chơi từ 20.000 - 30.000 đồng (tùy người lớn hoặc trẻ em). Xung quanh Công viên Thủ Lệ, năm nay công an và đoàn thanh niên phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình) tổ chức 10 điểm trông xe miễn phí, giúp các du khách không bị chặt chém như mọi lần.

Tại TP. HCM, 11h ngày 30/4, dù tiết trời oi bức, nắng gay gắt nhưng hàng ngàn người dân tìm đến Thảo Cầm Viên, quận 1, TP.HCM để vui chơi, giải trí nhân dịp được nghỉ lễ kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm ngày Quốc tế  Lao động. Ngay từ cổng vào, nhiều người xếp thành hàng dài để gửi xe. Phía bên trong, đông nghẹt người đi ra vào. Báo Dân việt thông tin.

Lượng khách đổ dồn về quá đông nên ghế đá trong Thảo Cầm Viên không đủ để phục vụ. Nhiều em nhỏ thích thú khi được bố mẹ dẫn đi tham quan và vui chơi các trò chơi như đúc bánh, đạp vịt, đua xe, đua ngựa. Tuy nhiên, do tiết trời oi bức nên sau đó nhiều trẻ tỏ ra mệt mỏi.

Càng về trưa lượng người đổ về đây càng đông đúc, có hàng trăm người mang theo cả chiếu, võng trải lên bãi cỏ trong Thảo Cầm Viên nằm ngủ. Nhiều người quá mệt dưới nắng nóng nằm nên nằm ngủ ngay trên ghế đá hoặc chui vào bụi cây để tránh nắng.

 

Chị Nguyễn Thị Sang quê Quảng Ngãi làm công nhân Bình Tân cho biết, “Được công ty nghỉ cho 3 ngày nên tôi dẫn con trai đến đây tham quan. Từ lúc vào Sài Gòn đến giờ đây là lần đầu tiên đến Thảo Cầm Viên, con trai cũng thích thú khi được nhìn voi, hươu cao cổ, hổ…Tuy nhiên, do hôm nay nắng gắt nên chỉ đi tham quan một thời gian ngắn, hai mẹ con phải chui vào gốc cây để tránh nóng”.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo